Hủy
Doanh Nghiệp

FPT dành 300 tỷ đồng cho dự án đào tạo 10.000 nhà quản trị

Thứ Tư | 13/03/2013 23:16

Ngân sách Dự án được lấy từ Quỹ đồng hành cùng doanh nghiệp thuộc FPT và nguồn huy động từ một số quỹ Phát triển doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 

Tháng 3/2013, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Đại học FPT cùng với nhiều doanh nhân thành đạt, nhà kinh tế học tâm huyết đã sáng lập và triển khai dự án “Đào tạo 10.000 nhà quản trị đẳng cấp”.

Dự án sẽ đào tạo 10.000 nhà quản trị trong vòng ba năm (2013 - 2015) với tổng kinh phí hỗ trợ 300 tỷ đồng, tương ứng mỗi thành viên tham gia dự án sẽ được nhận học bổng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Ngân sách Dự án được lấy từ Quỹ đồng hành cùng doanh nghiệp thuộc Tập đoàn FPT và nguồn huy động từ một số quỹ Phát triển doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Để trở thành thành viên của Dự án và được nhận học bổng, người đăng ký phải là doanh nhân, chủ sở hữu doanh nghiệp, thành viên ban điều hành từ cấp bậc quản lý trở lên hoặc có khát vọng khởi nghiệp, độ tuổi từ 25 tới 45.

Các thành viên của dự án sẽ được rèn luyện qua 3 giai đoạn đào tạo:

Giai đoạn 1 mang tên “Thay đổi để phồn vinh” nhằm truyền tải những tư duy mới trong kinh doanh với các nội dung: chân dung nhà quản trị đẳng cấp thế giới, mô hình hoạt động và cấu trúc doanh nghiệp Việt, khơi nguồn và điều tiết dòng tiền.

Giai đoạn 2 là “Đột phá giành lợi thế”, mục đích là trang bị những kiến thức, kỹ năng quản trị hiện đại một cách căn bản với chương trình đạo tạo được chắt lọc từ những nội dung tinh túy nhất của chương trình MBA dành cho những nhà lãnh đạo.

Giai đoạn 3 mang tên “Củng cố để trường tồn”, giai đoạn này nhằm kiện toàn năng lực nhà quản trị bằng các chương trình huấn luyện nâng cao, chú trọng tới việc ứng dụng các công cụ đã được trang bị ở giai đoạn 2 đồng thời cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng mới cần thiết cho việc quản trị toàn diện của CEO.

Tất cả các học viên được công nhận là thành viên Dự án sẽ được tài trợ 100% học phí trong Giai đoạn 1 và được nhận tới 50% học bổng cho các giai đoạn đào tạo tiếp theo. Mỗi thành viên dự án sau mỗi đợt tu nghiệp có thể trở thành Giảng viên nội bộ trực tiếp huấn luyện và dẫn dắt đội ngũ của mình thực hiện thành công mục tiêu chung của tổ chức.

Hội đồng Cố vấn của Dự án gồm nhiều doanh nhân thành đạt, nhà kinh tế học như: PGS. TS. Trương Gia Bình – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FPT; TS. Trần Phương Lan - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh (FSB), Trường Đại học FPT; Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc Chiến lược Tập đoàn FPT; Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái; Chuyên gia kinh tế cao cấp – Bà Phạm Chi Lan, Ông Lê Đăng Doanh; TS Lê Thẩm Dương – Chuyên gia Kinh tế; Ông Vũ Đức Thắng - Phó TGĐ SGS Việt Nam; Chuyên gia KPMG - Vũ Quang Thịnh và nhiều chuyên gia đến từ các trường đại học và tổ chức tư vấn quốc tế hàng đầu.

Dự án bắt đầu nhận hồ sơ trên toàn quốc từ ngày 12/3/2013. Đợt đào tạo đầu tiên sẽ diễn ra tại TPHCM vào ngày 16/03/2013 với sự tham gia của giảng viên Chuyên gia KPMG Vũ Quang Thịnh.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới