Hủy
Doanh Nghiệp

FPT IS thắng thầu dự án ERP lớn nhất của Việt Nam tại nước ngoài

Thứ Sáu | 04/03/2016 15:21

Với tổng giá trị 9,1 triệu USD, đây là dự án ERP lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài tính tới thời điểm này.
 

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) vừa nhận thông báo thắng thầu “Thiết kế, cung cấp, cài đặt và triển khai phần mềm ERP/EAM cùng các hệ thống hỗ trợ liên quan và đào tạo” cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh (GTCL). Với tổng giá trị 9,1 triệu USD, đây là dự án ERP lớn nhất của Việt Nam ở nước ngoài tính tới thời điểm này.

Để thắng thầu dự án này, FPT IS đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế, trong đó có các tập đoàn toàn cầu lớn, các công ty hàng đầu của Ấn Độ.  Đây là dự án mở đầu cho lĩnh vực Điện, Nước, Gas của FPT IS tại Nam Á và các thị trường khác. GTCL là công ty truyền tải gas lớn nhất tại Bangladesh. 

Với hơn 50% sản lượng điện được sản xuất từ gas, đây là tài nguyên quan trọng của Bangladesh trong lĩnh vực năng lượng và vận tải. Việc FPT IS triển khai dự án này sẽ góp phần giúp Bangladesh đảm bảo an ninh, an toàn năng lượng quốc gia, nâng cao hiệu quả quản lý và bảo trì tài sản với hàng nghìn km đường ống dẫn gas trải khắp cả nước. 

Theo kế hoạch, dự án sẽ thực hiện trong vòng 18 tháng, bắt đầu từ tháng 4/2016, cho tất cả các công ty thành viên của GTCL trên toàn lãnh thổ Bangladesh. Dự án này nằm trong lộ trình hiện đại hóa công tác quản lý ngành năng lượng Bangladesh do World Bank tài trợ. 

Dự án ERP cho GTCL là bước tiến tiếp theo trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT IS tại Nam Á. Năm 2015, FPT IS đã giành được hợp đồng CNTT dưới hình thức chìa khóa trao tay lớn kỷ lục của Việt Nam tại nước ngoài trị giá 33,6 triệu USD cho cơ quan thuế Bangladesh. Như vậy sau hơn 2 năm có mặt tại thị trường này, FPT IS đã giành được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến 50 triệu USD, tương đương 1,1 nghìn tỷ đồng. Điều này khẳng định được vị thế, năng lực đang ngày càng lớn mạnh của FPT IS nói riêng và các doanh nghiệp CNTT Việt Nam nói chung tại Nam Á.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới