Hủy
Doanh Nghiệp

FPT không dễ hợp nhất FPT Telecom

Thứ Tư | 11/07/2012 09:09

SCIC và FPT chưa thống nhất về kế hoạch và phương án hoán đổi cổ phiếu để FPT sở hữu 100% vốn tại công ty con FPT Telecom.
 

Đại diện Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho biết, đến thời điểm này, họ chưa nhận được phương án Tập đoàn FPT đưa ra nhằm hợp nhất FPT Telecom vào FPT.

Hai bên mới chỉ dừng ở mức độ trao đổi bước đầu về mong muốn của FPT và chưa có bất cứ đàm phán trao đổi chi tiết nào liên quan đến việc có thể hoán đổi cổ phiếu FPT và FPT Telecom để FPT sở hữu 100% vốn tại công ty con.

“Ngay cả khi FPT đưa ra phương án cụ thể, chúng tôi có thể phải xin phép các cơ quan quản lý ở cấp cao nhất”, đại diện của SCIC cho biết.

Trong khi đó, trao đổi với báo giới, lãnh đạo FPT lại cho biết, họ đã gửi kế hoạch và phương án hoán đổi cổ phiếu cụ thể sang SCIC và đang chờ ý kiến của tổng công ty này.

FPT Telecom được thành lập năm 1997, là 1 trong 4 nhà cung cấp đường truyền Internet đầu tiên tại Việt Nam. Công ty có vốn điều lệ 831 tỷ đồng, vốn sở hữu của FPT là 340 tỷ đồng, tương đương 40,9%, SCIC là cổ đông lớn nhất, sở hữu 51% vốn tại doanh nghiệp này.

Viễn thông là 1 trong những lĩnh vực có tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu lợi nhuận của FPT. Hiện SCIC cũng không có kế hoạch thoái vốn khỏi FPT Telecom.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới