Hủy
Doanh Nghiệp

FPT mua công ty phần mềm châu Âu RWE IT Slovakia

Thứ Tư | 18/06/2014 21:33

RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia.
 

Hôm nay (18/6), tại Berlin, Đức, Công ty CP FPT (mã FPT) đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn RWE về việc mua công ty RWE IT Slovakia.

Theo đó, RWE IT Slovakia sẽ trở thành công ty 100% vốn của FPT Software tại châu Âu và được đổi tên thành FPT Slovakia. FPT cho biết, đây là thương vụ mua bán - sáp nhập đầu tiên tại thị trường nước ngoài của FPT nói riêng và lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam nói chung.

RWE IT Slovakia là một công ty thành viên của tập đoàn RWE được thành lập năm 2004, hiện có trên 400 nhân viên. RWE IT Slovakia tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là các giải pháp SAP và “Smart Home” cho công ty mẹ.

Cũng theo thỏa thuận trên, RWE sẽ trở thành khách hàng lớn nhất của FPT Software tại thị trường châu Âu với hợp đồng trị giá nhiều chục triệu USD trong vòng 5 năm. FPT Software kỳ vọng thỏa thuận này không chỉ giúp công ty nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp mở rộng quy mô khách hàng tại thị trường châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho biết: “Thỏa thuận hợp tác với RWE là bước ngoặt, làm thay đổi vị thế của FPT tại thị trường châu Âu và trên sân chơi toàn cầu. Từ bây giờ, FPT đã có đủ những điều kiện cần thiết để cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tổng thể và dài hạn cho các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng (điện, gas, nước…) tại khu vực châu Âu cũng như tại các thị trường phát triển khác như Mỹ, Nhật.”

Ông Nguyễn Thành Lâm, Tổng Giám đốc FPT Software kỳ vọng thỏa thuận hợp tác chiến lược với tập đoàn hàng đầu tại khu vực châu Âu cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để FPT Software tăng doanh thu tại thị trường tiềm năng này.

Toàn cầu hóa hiện đang là mục tiêu chiến lược của tập đoàn FPT. Tại đại hội cổ đông 2014, FPT đặt mục tiêu đến năm 2016, doanh thu từ toàn cầu hóa đạt 340 triệu USD. Năm 2013, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 130 triệu USD. Tính đến hết tháng 5/2014, doanh thu từ toàn cầu hóa của FPT đạt 52 triệu USD, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ.

Nguồn Theo DVO/FPT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới