Hủy
Doanh Nghiệp

FPT sẽ miễn nhiệm lãnh đạo đơn vị không hoàn thành 80% kế hoạch

Thứ Sáu | 27/07/2012 18:58

Người thay thế có thể là cấp phó hoặc lãnh đạo ở đơn vị khác chuyển về.
 

Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần FPT ( FPT) Trương Gia Bình vừa ký quyết định ban hành quy trình miễn nhiệm cán bộ lãnh đạo đơn vị trong trường hợp thực hiện kế hoạch kinh doanh không đạt yêu cầu.

Theo đó, nếu kết quả kinh doanh thấp hơn 80% so với kế hoạch thì Hội đồng xem xét lý do điều kiện khách quan. Nếu không có lý do chính đáng hoặc kết quả kinh doanh kém do nguyên nhân chủ quan của lãnh đạo đứng đầu đơn vị, Hội đồng sẽ ra quyết định miễn nhiệm hoặc cho phép thử thách không quá 6 tháng.

Số thành viên Hội đồng xem xét này gồm 6 người, trong đó có 3 thành viên là lãnh đạo cấp trên và 3 người là lãnh đạo ngang cấp.

Trường hợp miễn nhiệm cán bộ, Hội đồng có quyền đề cử và tạm thời bổ nhiệm lãnh đạo thay thế tại chỗ, trong khi tìm người thay thế chính thức. Người thay thế có thể là cấp phó hoặc lãnh đạo ở đơn vị khác chuyển về.

Theo thông tin từ FPT, 6 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của FPT đạt 11.465 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.205 tỷ đồng, lần lượt đạt 37% và 40% kế hoạch cả năm. Với một số lĩnh vực cụ thể, FPT đạt được kết quả như sau:


Đơn vị: tỷ đồng

Hiện nay, chủ tịch HĐQT FPT là ông Trương Gia Bình, tổng giám đốc là ông Trương Đình Anh.

Tại các đơn vị thành viên, ông Nguyễn Văn Khoa giữ chức Tổng giám đốc CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom). Ông Khoa sinh năm 1977 và là cử nhân Kinh tế ngành Du lịch, Đại học Kinh tế Hà Nội. Ông gia nhập FPT từ cuối năm 1997 với vai trò Trưởng phòng Hỗ trợ kỹ thuật FPT Internet.

Tổng giám đốc FPT Online là ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, sinh năm 1974. Ông Dũng tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin, đại học Bách Khoa và gia nhập FPT năm 1996 ở vị trí lập trình viên.

Ở mảng phát triển phần mềm, Tổng giám đốc FPT Software là ông Nguyễn Thành Lâm, sinh năm 1971. Mảng phân phối hiện nay do FPT Trading đảm nhận, với Tổng giám đốc là ông Lê Trung Thành.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới