Hủy
Doanh Nghiệp

FPT sẽ thực hiện 2 thương vụ M&A ở nước ngoài trong năm nay

Thứ Sáu | 18/04/2014 17:48

Nếu thuận lợi, hai thương vụ thâu tóm có thể hoàn tất vào nửa sau năm nay, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết.
 

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Bình nói: “Chúng tôi phải thúc đẩy hoạt động M&A để phục vụ chiến lược vươn ra thế giới”. Ông cho biết, FPT sẽ thực hiện 2 thương vụ M&A ở nước ngoài, một là ở Singapore, một ở châu Âu. Hai thương vụ dự kiến hoàn tất vào nửa sau của năm.

Tuy không tiết lộ cụ thể quy mô thương vụ nhưng ông Bình cho biết giá trị sẽ không nhỏ.

FPT là một trong những doanh nghiệp ở Việt Nam muốn vươn ra thị trường nước ngoài khi cơ hội thúc đẩy doanh số ở thị trường trong nước ngày càng hạn chế.

Ông Bình cho biết, hiện FPT có thặng dư tiền mặt khoảng gần 4 nghìn tỷ đồng (189,6 triệu USD), ngoài ra, lợi nhuận quý I năm nay có thể vượt dự báo. Ông cho hay, FPT dự kiến dành 50 triệu USD/năm cho hoạt động sáp nhập, mua lại trong vòng 3 năm tới. Giám đốc điều hành FPT Bùi Quang Ngọc hồi tháng 2 cho biết công ty sẽ dành khoảng 20 triệu USD cho hoạt động M&A ở Singapore.

FPT cũng muốn tăng cường hoạt động ở Nhật Bản, châu Âu và Mỹ, ông Ngọc nói. FPT cũng dự định mở rộng hoạt động ở các nước đang phát triển như Myanmar, Campuchia, Philippines.

Về nhân sự, ông Bình cho biết, FPT sẽ không thay điều chỉnh vị trí CEO trong 3-4 năm tới. Sau khoảng thời gian đó, cơ hội này được mở cho cả người Việt Nam hay nước ngoài.

Kể từ đầu cổ phiếu FPT tăng 43%, lợi nhuận ròng cũng tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua. FPT kỳ vọng tăng gấp 3 doanh thu lên 400 triệu USD vào cuối 2016, ông Ngọc cho biết.

Nguồn Gafin/Bloomberg/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới