Hủy
Doanh Nghiệp

FPT Software chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Thứ Năm | 12/06/2014 11:36

Từ tháng 6, tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software).
 

Trang tin nội bộ Chungta.vn của Công ty CP FPT (MCK FPT) cho biết, Tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Thành Lâm vừa ra quyết định tất cả các văn bản như chính sách, hướng dẫn, các tài liệu thuyết trình, e - mail trong Công ty đều phải viết bằng tiếng Anh. Trong các cuộc họp, thảo luận nhóm, tất cả cán bộ quản lý phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Trường hợp ngoại lệ chỉ áp dụng bắt buộc khi phải sử dụng ngôn ngữ bản địa và với các văn bản quy định của Nhà nước.

Do đó, tất cả lãnh đạo thuộc Ban TGĐ đơn vị sẽ phải thi chứng chỉ TOEFL 2 lần/năm để cải thiện trình độ và kết quả được xem là cơ sở để công ty đưa ra kế hoạch đào tạo phù hợp.

99% khách hàng của FPT Software ở nước ngoài
99% khách hàng của FPT Software ở nước ngoài

Quyết định này được đưa ra bởi chiến lược Toàn cầu hóa của FPT Software do đơn vị này có tới 99% khách hàng ở nước ngoài, đội ngũ nhân viên đến từ 12 quốc gia trên thế giới.

Theo ông Lâm, việc nói tiếng Anh không chỉ giúp đơn vị dễ dàng tiếp nhận, chào đón những thành viên quốc tế mà còn giúp các cá nhân của lãnh đạo FPT Software làm tốt hơn công việc của mình trong môi trường quốc tế.

Trước đó, trong buổi họp giao ban Tập đoàn sáng 9/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng yêu cầu tất cả lãnh đạo công ty thành viên và các ban chức năng tham dự cuộc họp đều phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp.

Vì mục tiêu Toàn cầu hóa, văn phòng FPT IS Hà Nội cũng đã đưa ra quy định cấm ngủ trưa tại khu vực làm việc từ đầu tháng 6/2014, áp dụng với các văn phòng FPT IS Hà Nội tại tầng 20,21,22 của tòa nhà Keangnam, nơi có khoảng 1.600 nhân viên FPT IS đang làm việc.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới