Hủy
Doanh Nghiệp

Gamuda Land- Nhà phát triển bất động sản nhiệt huyết với hoạt động trách nhiệm cộng đồng

Hoàng Kim Thứ Tư | 28/12/2022 08:00

Ngoài hoạt động kinh doanh, Gamuda Land còn là một tên tuổi nổi bật với những chương trình trách nhiệm xã hội

Triết lý chủ đạo của Gamuda Land là kinh doanh phải luôn song hành với mục tiêu phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và đóng góp cho xã hội.
 

Mới đây, nhà phát triển bất động sản Malaysia đã công bố sự trở lại lần thứ 9 của Chạy Vì Trái Tim, chương trình chạy bộ gây quỹ từ thiện đầy tính nhân văn đã làm nên dấu ấn của doanh nghiệp này trong mảng hoạt động trách nhiệm cộng đồng tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad - Tập đoàn xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng hàng đầu Malaysia và cả trên bình diện Đông Nam Á. Với hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển, Gamuda Land đến nay đã kiến tạo nên 11 khu đô thị và 11 dự án cao tốc tích hợp quy mô lớn ở Malaysia, Singapore, Việt Nam, Úc và Vương quốc Anh với tổng giá trị phát triển (GDV) lên đến trên 21 tỉ USD. 

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang đầu tư hai khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City quy mô 274 ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82 ha tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Triết lý chủ đạo của Gamuda Land là hoạt động kinh doanh phải luôn song hành với mục tiêu phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và đóng góp cho xã hội. Đây là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong tuân thủ các tiêu chí ESG, đưa yếu tố môi trường - E, xã hội - S và quản trị - G vào hệ thống vận hành của mình. Trong đó, yếu tố xã hội luôn được nhà phát triển địa ốc Malaysia cực kỳ chú trọng.  

Điều đó được cụ thể hóa bằng những chương trình hành động vô cùng thực tiễn của doanh nghiệp như thường xuyên tổ chức các hoạt động trao học bổng, gây quỹ từ thiện, quyên góp cứu trợ, v.v… Đơn cử như trong giai đoạn cao điểm đại dịch Covid-19 vừa qua, Gamuda Land đã triển khai chương trình GLCares - chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội vô cùng thiết thực để đồng hành cùng Việt Nam vượt qua đại dịch. Chương trình bao gồm đa dạng các hình thức hỗ trợ cộng đồng như góp quỹ mua Vaccine cùng Chính phủ, cung cấp dụng cụ y tế cho lực lượng chống dịch, tài trợ lương thực và cứu trợ hiện kim cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, trao học bổng cho sinh viên nghèo, v.v…  Ước tính tổng giá trị hỗ trợ của GLCares đến nay đã vượt quá 3 tỉ đồng. 

Giữa cao điểm đại dịch, chủ đầu tư Malaysia đã nỗ lực tổ chức chuỗi chương trình hỗ trợ thiết thực đồng hành cùng Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn
Giữa cao điểm đại dịch, chủ đầu tư Malaysia đã nỗ lực tổ chức chuỗi chương trình hỗ trợ thiết thực đồng hành cùng Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn

Ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam chia sẻ: “Với quan niệm việc phát triển kinh doanh phải luôn gắn liền với trách nhiệm đóng góp cho xã hội, Gamuda Land luôn xem mình là một thành viên không thể tách rời của cộng đồng ở những nơi chúng tôi đang kinh doanh. Tại Việt Nam, Gamuda Land đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội, và đó sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Hoạt động nhân ái mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp địa ốc Malaysia tại nước ta chính là Chạy Vì Trái Tim phối hợp cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation. Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”, đây là chương trình chạy bộ từ thiện thường niên để gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí, được khởi xướng từ năm 2013. Qua 8 năm tổ chức, tổng số quỹ gây được của Chạy Vì Trái Tim đã vượt mức 35 tỉ đồng, mang lại cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và tương lai tươi sáng cho trên 1.300 bệnh nhi tim bẩm sinh.

Tâm huyết muốn nối dài hành trình ý nghĩa này, Gamuda Land đã nỗ lực mang chương trình chính thức trở lại lần thứ 9 sau gần hai năm gián đoạn do dịch COVID-19. Với chủ đề “Dream Run – Đường chạy ước mơ”, Chạy Vì Trái Tim 2023 mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái rộng khắp đến cộng đồng, tổ chức thành công một chiến dịch thiện nguyện đầy ý nghĩa mà ở đó mỗi người tham gia sẽ là một “Dream Carrier – Người chắp cánh ước mơ” cho những em thơ mang trong mình trái tim “lỗi nhịp”.

Chạy Vì Trái Tim thắp sáng ước mơ về một trái tim khỏe mạnh của trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh
Chạy Vì Trái Tim thắp sáng ước mơ về một trái tim khỏe mạnh của trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh

Lần này, với sự đồng hành chiến lược của Hiệp hội Thương mại Malaysia tại Việt Nam (MBC), bước đầu Chạy Vì Trái Tim 2023 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của trên 50 nhà tài trợ là các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, như Hòa Bình, Ricons, VinaCapital, CBM, Austin Home Interiors, Mai House Saigon, Thái Sơn Nam, Assa Abloy, MOEN Việt Nam, Ong Vàng, Fecon South,v.v… cùng nhiều đại sứ thiện chí là các nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Công chúng quan tâm và muốn ủng hộ chương trình, có thể đóng góp gây quỹ qua nhiều hình thức khác nhau như quyên góp trực tiếp tại các địa điểm văn phòng của Gamuda Land tại TP.HCM, chuyển khoản trực tuyến đến Nhịp tim Việt Nam, hoặc tham gia giải chạy trực tuyến Chạy Vì Trái Tim Online trên Vietrace365, nền tảng thi chạy trực tuyến phổ biến nhất trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam.

1. Tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình tại: https://chayvitraitim.gamudaland.com.vn/

2. Tham gia giải chạy trực tuyến Chạy Vì Trái Tim Online tại Vietrace365: https://bit.ly/Vietrace_CVTT

- Quyên góp qua nền tảng trực tuyến của VinaCapital Foundation: https://bit.ly/momo_CVTT

- Quyên góp trực tiếp: Gamuda Land Sales Gallery: Số 68, đường N1, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

- Văn phòng Gamuda Land (HCMC): Số 2, đường D2, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

- Điện thoại: 028 6252 9999

- Thời gian nhận quyên góp: 09:30 - 16:30, thứ 2 - thứ 6 hằng tuần.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới