Hủy
Doanh Nghiệp

GAS ghi nhận doanh thu muộn 2 tháng

Thứ Ba | 02/10/2012 09:43

Theo thỏa thuận của GAS và chủ khí tại bể Nam Côn Sơn, GAS sẽ ghi nhận doanh thu và xuất hóa đơn VAT sau 2 tháng kể từ ngày giao khí.
 

Tổng công ty khí Việt Nam - Công ty cổ phần (mã GAS) có văn bản giải trình ý kiến kiểm toán trên báo báo bán niên soát xét năm 2012.

Tại báo cáo bán niên, kiểm toán lưu ý, GAS không ghi nhận doanh thu bán khí cho chủ khí tại bể Nam Côn Sơn trong tháng 5 và tháng 6 số tiền lần lượt là 3.867 tỷ đồng và 2.736 tỷ đồng. Trong khi đó, GAS lại ghi nhận doanh thu bán khí trong tháng 11 và tháng 12 năm 2011.

Về vấn đề này, GAS cho biết, công ty đã có thỏa thuận với các chủ khí bể Nam Côn Sơn (được Chính phủ bảo lãnh) và thỏa thuận bán khí với Tập đoàn điện lực Việt Nam, hóa đơn giá trị gia tăng sẽ được lập sau 2 tháng kể từ khi giao nhận khí. Như vậy, doanh thu tháng 5 và tháng 6 ghi nhận vào nửa cuối năm.

Ngoài ra, kiểm toán lưu ý, GAS đang phản ánh trên khoản mục phải trả khác phần tăng thêm do điều chỉnh giá bán khí với lượng khí đã giao cho Tổng công ty phân bón và hóa chất Dầu khí ( DPM) số tiền là 719 tỷ đồng. GAS đang chờ hướng dẫn của Tập đoàn Dầu khí để quyết toán số tiền trên.

Theo GAS, công ty hạch toán phần chênh lệch tăng giá khí bán cho DPM vào tài khoản phải trả do chưa có hướng dẫn của Bộ Tài chính. Sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài chính, GAS sẽ ghi nhận doanh thu theo giá bán khí sau khi điều chỉnh. Tới ngày 28/9, công ty vẫn đang làm việc với Tập đoàn Dầu khí để quyết toán số tiền 719 tỷ đồng và việc này không làm ảnh hưởng tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của GAS.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới