Hủy
Doanh Nghiệp

GBS đang tập trung trả nợ

Thứ Hai | 17/09/2012 10:31

Theo Chủ tịch GBS, công ty vẫn kiểm soát được tình trạng và việc VSD đình chỉ tạm thời hoạt động lưu ký không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến GBS.
 

Do vi phạm nghĩa vụ thanh toán, Công ty cổ phần chứng khoán Golden Bridge Việt Nam ( GBS) đã bị Trung tâm Lưu ký (VSD) đình chỉ tạm thời hoạt động thanh toán bù trừ giao dịch. Báo Đầu tư chứng khoán đã có cuộc trao đổi với ông Moon Goo Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị GBS xung quanh vấn đề này.

GBS bị VSD đình chỉ hoạt động thanh toán bù trừ giao dịch chứng khoán từ 11 - 20/9, do vi phạm Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán. Công ty đã có hướng xử lý vấn đề này ra sao, thưa ông?

Tính đến thời điểm hiện tại, GBS đã trả VSD một nửa khoản nợ, khoản còn lại bằng với số tiền chúng tôi đóng vào Quỹ của VSD hàng năm, tương đương với 3,518 tỷ đồng. Với khoản nợ này, chúng tôi sẽ cố gắng trả lại trước thời hạn quy định.

Việc bị VSD đình chỉ có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Công ty?

Hiện chúng tôi vẫn kiểm soát được tình trạng và việc VSD đình chỉ tạm thời hoạt động lưu ký không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động nói chung của Công ty. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất. Hơn nữa, bản thân GBS là thành viên của Tập đoàn Golden Brigde. Do vậy, yêu cầu thanh khoản cho GBS trong mọi tình huống không những là trách nhiệm của Công ty, mà cũng là nhiệm vụ hàng đầu được đặt ra cho Tập đoàn Golden Bridge.

Khi đầu tư vào GBSV, Tập đoàn Goden Bridge có cam kết sẽ hỗ trợ và "rót" thêm vốn để Công ty phát triển. Kế hoạch này đã thực hiện đến đâu rồi?

Cho đến nay, Tập đoàn Golden Bridge đã hỗ trợ GBS về mặt công nghệ và đào tạo nhân lực. Tuy nhiên, do sự sụt giảm của TTCK Việt Nam đã ảnh hưởng đến hoạt động của GBS và chúng tôi đang tiến hành tái cấu trúc Công ty. Về việc tăng vốn để phát triển quy mô, T vẫn đang nghiên cứu đầu tư thêm vào GBS trong thời gian tới.

Từ ngày 15/9/2012, Việt Nam cho phép CTCK 100% vốn ngoại. Tập đoàn Golden Bridge có kế hoạch tăng cổ phần nắm giữ để GBS trở thành CTCK 100% vốn nước ngoài hay không?

Chúng tôi cũng đang suy nghĩ về việc trở thành công ty 100% vốn ngoại. Thời điểm hiện tại, GBS tập trung tái cơ cấu tài sản, củng cố nguồn nhân lực, củng cố quản trị rủi ro và quản lý nội bộ, vì đây mới là vấn đề trọng tâm trong thời gian này.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới