Hủy
Doanh Nghiệp

Gia hạn 1.200 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô Trường Hải

Thứ Năm | 20/06/2013 10:09

Bộ Tài chính vừa có công văn trình Thủ tướng gia hạn 1 năm số tiền thuế nhập khẩu hơn 1.200 tỷ đồng của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải.
 

Theo báo cáo, hiện công ty ô tô Trường Hải đang tồn lượng hàng có giá trị 3.385 tỷ đồng, chưa kể khoản nợ các tổ chức tín dụng là 5.684 tỷ đồng.

Trước đó, Trường Hải đã đầu tư ở Khu công nghiệp sản xuất ô tô tại Khu kinh tế mở Chu Lai với số tiền 8.380 tỷ đồng. Năm 2012, Trường Hải tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ô tô Chu Lai - Trường Hải. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2.600 tỷ đồng.

Công ty Trường Hải đã đề nghị cho 4 công ty thành viên được giãn thuế nhập khẩu trong vòng 1 năm (từ ngày 1/7/2013 đến 30/6/2014) với số tiền khoảng 1.214 tỷ đồng. Theo Công ty Trường Hải, giãn thuế ở đây là tạm thời chưa nộp số thuế trong 1 năm tới để dồn vốn cho dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ô tô Chu Lai - Trường Hải.

Tuy nhiên để được giãn thuế Bộ Tài chính cũng yêu cầu Công ty Trường Hải phải tuân thủ một số nguyên tắc sau: Có bảo lãnh của ngân hàng thương mại; Vệc gia hạn nộp thuế này không áp dụng cho các tờ khai nhập khẩu ô tô nguyên chiếc; có cam kết sử dụng số tiền thuế được gia hạn để đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ ô tô Chu Lai - Trường Hải; Đầu tư phát triển sản xuất phụ trợ và các công trình hạ tầng khu công nghiệp cơ khí ô tô...

Nguồn eFinance


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới