Hủy
Doanh Nghiệp

Giải pháp đọc mã vạch tối ưu cho ngành thực phẩm đóng gói

Hoàng Kim Thứ Năm | 19/08/2021 08:00

Hiệu suất vượt trội của máy đọc mã vạch DataMan 300, giúp loại bỏ hầu như các lỗi đọc, đảm bảo tỉ lệ đọc hơn 99,9%.
 

Quản lý chất gây dị ứng liên quan đến dán nhãn phù hợp với nội dung đóng gói, đóng vai trò quan trọng trong ngành thực phẩm đóng gói. Đây là hành động tránh sự nhầm lẫn khi dán nhãn, hạn chế việc thu hồi đắt đỏ cùng với những lo ngại về trách nhiệm pháp lý tiềm ẩn và khả năng bảo vệ được khách hàng.

Thực tế, Kraft Foods - công ty hàng đầu về hàng đóng gói ở Canada, chuyên sản xuất bánh quy, kẹo, đồ uống, pho mát, các sản phẩm tạp hóa và bữa ăn tiện lợi cho các thương hiệu lớn tại khoảng 170 quốc gia trên toàn cầu,với doanh thu 54,4 tỷ đô la trong năm 2011.

Dây chuyển sản phẩm nước sốt thịt nướng tại nhà máy, sản xuất 30 loại mã hàng hóa (SKU) khác nhau. Vì thế, việc đảm bảo mỗi gói riêng lẻ có nhãn chính xác rất quan trọng. Đặc biệt, khi dây chuyền được thay đổi để tạo ra một số SKU khác.

Việc nạp thủ công vào máy nạp, người vận hành máy có thể tải sai nhãn, hoặc một vài nhãn sai có thể vô tình bị trộn lẫn với các nhãn chính xác. Máy quét mã vạch dựa trên laser để đọc mã vạch 1D được sử dụng tại nhà máy của Kraft, đã không giải quyết được vấn đề này do khả năng đọc của máy chỉ nằm trong một dải đọc nhỏ. Thiết kế nhãn thường được thay đổi theo thị trường, mã có thể nằm ở vị trí khác nên gây trở ngại trong việc đọc mã chính xác của máy laser ngay cả khi được định vị hoàn hảo.

Các chuyên gia kỹ thuật nhà máy không những tốn thời gian để điều chỉnh vị trí của máy quét laser khi dây chuyền sản phẩm thay đổi thành số SKU mới, mà đội ngũ sản xuất cũng dành nhiều thời gian hơn, để kiểm tra từng gói hàng khi máy quét không đảm bảo được độ chính xác trong quá trình đọc.

Kraft Foods đã giải quyết vấn đề này bằng cách chuyển sang đầu đọc mã vạch DataMan® của Cognex. Dave Fortin, Kỹ thuật viên của Kraft Foods tại Canada cho biết: “Hiệu suất vượt trội của đầu đọc mã vạch DataMan 300 giúp đội ngũ kỹ thuật tiết kiệm đáng kể thời gian, đồng thời bảo vệ khách hàng bằng cách đảm bảo độ chính xác của nhãn dán”.

DataMan 300 là thiết bị sử dụng công nghệ dựa trên hình ảnh, đầu đọc chụp một hình ảnh và sử dụng các thuật toán 1DMax®, kết hợp công nghệ Hotbars®, được thiết kế để xử lý các ứng dụng đọc mã khó trên dây chuyền sản xuất có tốc độ cao. Ý tưởng cơ bản của công nghệ dựa trên hình ảnh là thiết bị đọc mã chụp một hình ảnh và sử dụng một loạt các thuật toán điển hình để tìm kiếm mã trong toàn bộ hình ảnh, xử lý chất lượng ảnh, xác định vị trí và hướng của mã sao cho dễ đọc.

Đầu đọc mã vạch dựa trên hình ảnh DataMan 300 ghi lại hình ảnh của toàn bộ nhãn dán với độ phân giải cần thiết để dễ dàng đọc mã bất kể vị trí hay chất lượng in trên chất liệu bị giảm sút.
Đầu đọc mã vạch dựa trên hình ảnh DataMan 300 ghi lại hình ảnh của toàn bộ nhãn dán với độ phân giải cần thiết để dễ dàng đọc mã bất kể vị trí hay chất lượng in trên chất liệu bị giảm sút.

Máy đọc mã vạch DataMan® của Cognex với độ phân giải hình ảnh 800 x 600 pixel có thể đọc bất kỳ nhãn nào trong phạm vi dải đọc 5 inch x 5 inch, mà không cần bất cứ công tác điều chỉnh nào. Seri DataMan 300 cung cấp sự linh hoạt của hệ thống ánh sáng và quang học mô-đun tích hợp. Các mô-đun chiếu sáng có thể được điều khiển, thay thế cho phép người dùng tạo ra ánh sáng tốt nhất có thể, đảm bảo tỷ lệ đọc tối ưu. Hiệu suất vượt trội của máy đọc mã vạch DataMan 300, giúp loại bỏ hầu như các lỗi đọc, đảm bảo tỉ lệ đọc hơn 99,9%.

Palmieri, đại diện của Kraft Foods cũng cho biết: “DataMan 300 cũng cung cấp Ethernet tích hợp giúp dễ dàng kết nối với PLC và mạng lưới nhà máy với giá cả rất phải chăng”.

Cognex là công ty hàng đầu thế giới trong ngành xử lý ảnh công nghiệp, kể từ khi thành lập vào năm 1981, Công ty đã xuất xưởng hơn 3 triệu sản phẩm, chiếm hơn 7 tỉ USD doanh thu tích lũy. Ngoài trụ sở chính tại Natick, Massachusetts, Mỹ, Cognex có các văn phòng và nhà phân phối ở khắp châu Mỹ, châu Âu và châu Á.

Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang web của Cognex: https://www.cognex.com/en-vn , hoặc gọi đến số +84 982 405 167.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới