Hủy
Doanh Nghiệp

Giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu do người Việt Nam bình chọn

Thứ Sáu | 15/11/2013 11:38

Ngày 19 tháng 11 năm 2013, tại khách sạn Sheraton (TpHCM) sẽ diễn ra lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu lần thứ 3 năm 2013.
 

Lễ trao giải và hội thảo 2012
Lễ trao giải và hội thảo 2012

Đây là giải thưởng nằm trongkhuôn khổ diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợpvới Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức nhằm tôn vinh các ngân hàng cónhững thành tựu và đóng góp tiêu biểu cho ngành tài chính-ngân hàng trong năm2013. Tham dự giải thưởng là các ngân hàng thương mại cổ phần trong nước và mộtsố ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam.

Hội đồngbình chọn giải thưởng năm nay gồm có 14 thành viên là các chuyên gia trong lĩnhvực tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin chuyên ngành tài chính. Chủ tịchhội đồng là ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; Phóchủ tịch là các ông Phùng Khắc Kế - Nguyên Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước;Phó chủ tịch thường trực là ông Lê Thanh Tâm – Tổng Giám đốc tập đoàn IDGASEAN. Với định hướng rằng đây là “Giảithưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu do người Việt Nam bình chọn”, Ban Tổ chứcxác định cuộc bình chọn giải thưởng năm nay phải phản ánh được đúng thực trạngcủa ngành ngân hàng Việt Nam, phải xem xét kỹ lưỡng và có sự đối chiếu rõ rànggiữa các hệ thống số liệu do các bên liên quan cung cấp với số liệu sẵn có củahệ thống ngân hàng, của tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN… và quan trọng nhấtlà phải phản anh đúng thực tế phát triển của các ngân hàng tham gia giải thưởng.Từ tiêu chí chung đó, Ban Tổ chức đã xác định 6 hạng mục tiêu chí riêng biệt, cụthể cho từng giải thưởng. Đây cũng là điểmkhác biệt quan trọng nhất giữa giải thưởng VOBA 2013 và các giải thưởng ngânhàng khác, không chỉ ở việc VOBA là giải thưởng của người Việt, do người Việtbình chọn mà còn ở chỗ Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn đã xây dựng một hệ thốngdữ liệu đầy đủ, chính xác để đối chiếu, so sánh một cách công khai, minh bạchqua 3 vòng bình chọn trước khi đưa ra kết quả cuối cùng. (Để biết thêm chi tiết về các tiêu chí của từng giải thưởng, vui lòngdownload tài liệu tại: )

Ban Tổ chứcgiải thưởng bắt đầu nhận hồ sơ tham dự của các ngân hàng từ ngày 21 tháng 9 và sau3 vòng bình chọn, Hội đồng bình chọn đã quyết định trao 6 hạng mục giải thưởng cho6 ngân hàng tiêu biểu là:

  1. Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu: Ngân hàngTechcombank

Techcombank được HĐBC đánh giá Ngânhàng bán lẻ tiêu biểu với những nổi bậc về đầu tư chiến lượt bán lẻ trong nămqua. Năm qua, Ngân hàng có những phát triển đáng ghi nhận, với một chiến lượcphát triển lâu dài, dịch vụ chất lượng quốc tế và khả năng ứng phó linh hoạt vớithị trường. Năm 2013, nhiều Ngân hàng vẫn đang phải vật lộn với khủng hoảng,Techcombank vẫn nổi lên trong top các Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất. Đồng thời,Techcombank cũng là một trong những Ngân hàng được yêu thích nhất theo kết quảkhảo sát của IDG ASEAN. Mặt khác, từ số liệu do Techcombank cung cấp, Hội đồngbình chọn cũng đánh giá cao hoạt động bán lẻ của ngân hàng này qua các tiêu chívề doanh số giao dịch, số lượng tài khoản, mức độ đầu tư về nhân lực, dịch vụngân hàng trực tuyến, hệ thống ATM, POS,… Với chiến lược kinh doanh khác biệt,nổi bật so với nhiều ngân hàng khác; Techcombank đã có tốc độ tăng trưởng, hiệuquả hoạt động cao duy trì liên tục qua nhiều năm và vẫn bảo đảm các chỉ số antoàn, quản trị rủi ro hiệu quả; mô hình quản trị, hoạt động chuyên nghiệp vớiviệc tập trung hướng đến phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế và linh hoạtthích ứng tốt với các biến động của thị trường và nhu cầu khách hàng. Số lượngkhách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của Techcombank không ngừngtăng, mức độ thâm nhập thị trường cao với sự hình thành các chi nhánh, phònggiao dịch.

  1. Giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu: Ngân hàngVietinbank

Ứng dụng công nghệ thông tin tronghoạt động của Ngân hàng hiện nay là xu hướng mà các tất cả Ngân hàng đã và đanghướng tới. VietinBank đã cung cấp những số liệu rất thuyết phục và nổi bật. Mứcđộ thâm nhập thị trường Ngân hàng điện tử của VietinBank được chứng minh vớihơn 2000 ATM/Kiosk phủ sóng trên 63 Tỉnh/Thành cùng với hơn 3,1 triệu ngườiđăng ký sử dụng dịch vụ E-Banking của VietinBank. Những số liệu khác củaVietinBank cung cấp như Doanh thu giao dich trung bình/ ngày, tổng số tiền giaodịch qua hệ thống E-Banking, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống Mobile Bankingđều vượt trội so với nhiều Ngân hàng ứng cử khác. Hội đồng bình chọn cũng đãđánh giá cao mức độ linh hoạt của VietinBank bằng sự liên kết chuyển khoản vớitất cả các Ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam trong cảInternet Banking và Mobile Banking.

  1. Giải thưởng Ngân hàng có hệ thống an ninh thông tin tiêu biểu: Ngân hàngHDBank:

Ngày nay, cùng với sự phát triển ồ ạtcủa ngành công nghệ thông tin, kéo theo sự ra đời của nhiều nhóm hackers hoạt độngtinh vi và có tổ chức hơn, đe dọa sự tồn tại của bất kỳ hệ thống thông tin ngânhàng nào. Do đó, một hệ thống bảo mật ổn định với các tính năng bảo mật thôngtin cao cho người dùng là một yếu tố không thể thiếu. Nhận thức được sự cần thiếtđó, HDBank đã và đang phát triển Hệ thống bảo mật ổn định, nâng cao cả về “chất”và “lượng” nhằm đáp ứng tối đa những yêu cầu đặc trưng khắt khe nhất của ngành.Trong năm vừa qua, HD đã tăng mạnh số tiền đầu tư cho hệ thống ANTT so với2012, và HDBank luôn dành riêng một khoản ngân sách tương đương 30% trên tổngngân sách CNTT để tăng cường cho hệ thống bảo mật của mình. Các thiết bị, côngnghệ, giải pháp bảo mật được HDBank đầu tư triển khai luôn được các tổ chức quốctế uy tín đánh giá là giải pháp dẫn đầu trên thế giới về năng lực cũng như hiệuquả đạt được và định hướng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, đội ngũ cánbộ, chuyên viên bảo mật được đào tạo chính quy, có kinh nghiệm, trình độ chuyênmôn cao và đầy nhiệt huyết. Tất cả các yếu tố đó góp phần đảm bảo cho toàn bộhoạt động kinh doanh của HDBank được an toàn và bảo mật. Với các chuyên viên đượcđạo tạo bài bản, luôn cập nhật kiến thức mới, và sự hỗ trợ từ những thiết bị tốitân, HDBank luôn tự tin bảo đảm rằng sự phát triển của Ngân hàng sẽ luôn được đặttrên nền tảng là sự an toàn thông tin tuyệt đối.

  1. Giải thưởng Ngân hàng có chi chánh giao dịch tiêu biểu: Ngân hàng Vietinbank

Chi nhánh VietinBank Đống Đa đãmang về cho VietinBank giải thưởng “Ngân hàng có chi nhánh giao dịch tiêu biểunăm 2013” .Là một trong những chi nhánh lớn cấp 1, hạng 1 - được thành lập sớmnhất trong hệ thống Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – tháng 7 năm 1988, vàtrải qua 25 năm xây dựng và phát triển, VietinBank Đống Đa đã trở thành một chinhánh lớn, uy tín trên địa bàn TP Hà Nội, là “con chim đầu đàn” trong hệ thốngNgân hàng Công Thương Việt Nam. Để có được bề dày thành tích và sự lớn mạnh nhưngày hôm nay, ngoài sự định hướng chỉ đạo, đúng đắn của Ngân hàng Công ThươngViệt Nam và sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể lãnh đạo cán bộ VietinBank ĐốngĐa, thì yếu tố nhân lực đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự thành công này.Trải qua bao nhiêu thăng trầm của nền kinh tế và sự biến động của thị trườnglao động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nguồn nhân lực tại VietinBank ĐốngĐa vẫn luôn ổn định, vững mạnh và được xem là một cái nôi đào tạo, cung ứng nguồnnhân tài cho Ngân hàng Công Thương Việt Nam, xứng đáng trở thành chi nhánh giaodịch tiêu biểu của VietinBank nói riêng và nước nhà nói chung.

  1. Giải thưởng Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiêu biểu: Ngân hàngCitibank

Cam kết đầu tư mạnh mẽ và lâu dài tạiViệt Nam. Citibank là một trong số những Ngân hàng nước ngoài có số tài sản lớnvà nổi trội trên thị trường Việt Nam, với 2 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố HồChí Minh cùng gần 600 nhân viên, và hiện diện tại tất cả 63 tỉnh thành phố trêncả nước thông qua mạng lưới 5100 điểm giao dịch. Ảnh hưởng nổi bật tới nền kinhtế Việt Nam. Hợp tác với các Ngân hàng và Tổng công ty lớn nhất của Việt Nam;cùng với các tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh khác nhằm thu hút và kêu gọi vốn đầutư trực tiếp và gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam. Dẫn đầu trong việc ứng dụngcác công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Ngân hàng. Luôn đem lại các sản phẩm vàsáng kiến mới cho thị trường, các giải pháp phục vụ khách hàng, dịch vụ Ngânhàng điện tử, cung cấp thông tin vào đào tạo cho các đối tác và khách hàng. Khảnăng cung cấp các dịch vụ đa dạng. Tín dụngdoanh nghiệp, quản lý tiền mặt, tín dụng xuất khẩu, dự án tài chính, tài trợthương mại, quản trị rủi ro, tư vấn thâu tóm và sáp nhập, dịch vụ giao dịch, tỷgiá hối đoái và dịch vụ ATMs. Hoạt độngtừ thiện và hỗ trợ cộng đồng. Từ năm1995 - 2013, Citibank đã tài trợ tổng cộng 2 triệu USD (khoảng 41 tỷ VND) chocác dự án hỗ trợ cộng đồng và nhân đạo tại Việt Nam. Ngoài những hỗ trợ về tài chính, các cán bộvà nhân viên của hai chi nhánh Citibank tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng luôntham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng..

  1. Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm-dịch vụ sáng tạo tiêu biểu (đồng giải thưởng): Ngân hàng Oceanbankvàngân hàng TienPhongBank.

Năm nay, Ocean bank vàTienphongbank với 2 dịch vụ và sản phẩm mới nhất được đưa ra thị trường thờigian gần đây đã đoạt giải NH được có sản phẩm sáng tạo năm 2013. Theo như Hội đồngbình chọn đánh giá , dịch vụ bankstore (hệ thống siêu thị trực tuyến) với gói sảnphẩm mở tài khoản số đẹp qua SMS mà Oceanbank ra mắt cộng với sự đổi mới vềhình ảnh của Ocean bank trong vài năm gần đây là một trong những bước đột phá mạnhtrong việc sáng tạo và đổi mới của NH. Khách hàng ngày nay không chỉ quan tâm đếncách đáp ứng của dịch vụ nhanh hay chậm, thuận tiện dễ dàng hay khó khăn khi mởtài khoản mà còn việc số Tài khoản có dễ nhớ hay không, có hợp với sở thich từngca nhân và tín ngưỡng của người Việt Nam. Khi thực hiện bất kì giao dịch nào đóđều phải nhớ số TK. Bên cạnh đó, việc chọn số Tài khoản số đẹp theo sở thích vàthị hiếu của cá nhân từng khách hàng làmột cách giúp cho KH dễ nhớ và thuận tiện cho việc giao dịch. Chính vì thế việcra mắt sản phẩm này đã mang đến một bước khác biệt của Oceanbank. Ngoài ra việcthực hiện giao dịch nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện thông qua hệ thống siêuthị trực tuyến mà không cần phải đến Ngân hàng.

Cùng với Oceanbank, TienPhongbankcũng đồng giải thưởng này với sản phẩm độc đáo Ecounter và Egold. Ecounter là mộtgiải pháp công nghệ mới. Bằng công nghệ định danh không tiếp xúc tầm xa (Widerange contactless RF identification), hệ thống TienPhong Bank có khả năng nhậnbiết ngay khi khách hàng bước vào trụ sở thông qua thẻ ATM của khách hàng, thẻnày sẽ được tích hợp chip thông minh để cho phép ngân hàng nhận diện khách hàngtừ xa. Sản phẩm Egold với việc NH ứng dụng QR code trong việc mua bán vàng đểgiảm tối thiểu rủi ro và bảo mật tuyệt đối. Mua bán vàng vật chất qua các kênhthanh toán điện tử. Với 2 sản phẩm dịch vụ này giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch,chính xác, nhanh chóng, hỗ trợ khách hàng có thể mua bán vàng từ bất cứ đâu màkhông cần phải đến ngân hàng, đảm bảo tiện lợi, an toàn và bảo mật tuyệt đối. Vớiưu điểm giao dịch mọi nơi, khách hàng có thể bắt kịp mọi biến động giá vàng,mua bán nhanh nhất, quản lý hiệu quả tài sản vàng và tiền. 2 sản phẩm mới ra mắtnày tiêu biểu năm nay với việc ứng dụng công nghệ mới, khác biệt so với những sảnphẩm Ngân hàng khác.

Cũng trong ngày 19 tháng 11, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG sẽkhai mạc Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á lần thứ 3 năm 2013 với chủ đề “KHÁC BIỆT HÓA DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THÔNG QUAĐỔI MỚI KÊNH PHÂN PHỐI VÀ TỐI ƯU HÓA HOẠT ĐỘNG”. Diễn đàn Ngân hàng ĐôngNam Á lần thứ 3 năm 2013 được tổ chức với bốn (04) nội dung chính. Mở đầu làphiên BÁO CÁO CHÍNH, tập trung vào chủ đề “Cácxu thế phát triển ngân hàng bán lẻ năm 2013-2014” sẽ đem đến cái nhìn tổngquan và trình bày những xu hướng phát triển nổi bật của các ngân hàng bán lẻ tạiViệt Nam và Đông Nam Á. Tiếp nối là phiên ĐỐI THOẠI LÃNH ĐẠO NGÂN HÀNG với chủđề “Phát triển ngân hàng bán lẻ: Chia sẻgiải pháp & Xác định các yếu tố quyết định thành công”, tại đây, cáclãnh đạo ngân hàng sẽ những kinh nghiệm xây dựng hệ thống ngân hàng bán lẻ. Cuốicùng là hai chuyên đề diễn ra song song là “Khácbiệt hóa thông qua đổi mới kênh phân phối” và “Khác biệt hóa thông qua tối ưu hóa hoạt động”. Nội dung chính củahai cuộc hội thảo này là giới thiệu các sáng kiến và giải pháp công nghệ giúpngân hàng tạo ra sự khác biệt về sản phẩm và dịch vụ nhằm đem lại hiệu quả kinhdoanh.

Hộithảo Ngân hàng Đông Nam Á 2013 sẽ tập trung vào những tham luận nổi bật như:

§ Ứngdụng các xu hướng công nghệ mới nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động và đổi mới dịchvụ trong lĩnh vực tài chính

§ Ứng dụng công nghệ trong cung cấp dịch vụ tài chínhngân hàng

§ Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua giải phápphân tích dữ liệu lớn

§ Ứng dụng hiệu quả các kênh phân phối hiện đại mang lạicác bước đột phá mới trong dịch vụ khách hàng

§ Nâng cao năng lực vận hành hệ thống Ngân hàng dựatrên nền tảng dịch vụ đám mây

§ Quản trị hệ thống CNTT linh hoạt đáp ứng các mụctiêu kinh doanh mới trong môi trường kinh tế biến động

§ Tốiưu hóa hoạt động thông qua Đổi mới và Ứng dụng công nghệ

§ Xây dựng, củng cố năng lực nhằm cung cấp sản phẩmphù hợp qua các kênh phân phối

§ Đảm bảo cung cấp trải nghiệm khách hàng đồng nhấttrên mọi kênh phân phối

Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á lần này sẽđón tiếp sự tham dự của 450 đại biểu là các CEOs, CIOs,CTOs, CSOs, COOs, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ, Giám đốc Quản lý kênh Phân phối,Giám đốc Thẻ, CMOs – Giám đốc Marketing, CROs – Giám đốc Quản lý rủi ro, Chuyêngia tư vấn Công nghệ, Chuyên gia tư vấn tài chính ngân hàng đến từ Việt Nam vàcác nước khu vực ASEAN. Các diễn giả tham gia trình bày tại Hội thảo là cáclãnh đạo đứng đầu các ngân hàng lớn như HSBC, ANZ, Vietinbank, VIB, StandardChartered Bank và chuyên gia tư vấn từ các tập đoàn uy tín như Dow Jones, VISA,Genesys, Temenos, Oracle, và HP.

Thông tin triển lãm

Bên cạnh hội thảo, triển lãm công nghệ diễn ra tại 2 khu vựctrưng bày với mục tiêu đem đến cho khách tham dự những trải nghiệm mới mẻ vớicác ứng dụng công nghệ và sản phẩm/dịch vụ ngân hàng hiện đại.

·Triển lãm trưng bày các sản phẩm và dịch vụ mớinhất trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ: Những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng bán lẻ được phát triểntrên nền di động, các kênh phân phối trực tuyến và hệ thống POS/ATM mới nhất vớimục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ được các ngân hàng tại Việt Nam vàĐông Nam Á giới thiệu tới khách tham dự triển lãm lần này. Khách tham dự sẽ cócơ hội trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ mới nhất với tiềm năngtrong việc thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng đổi với các ngân hàng trongtương lai.

  • Triển lãm trưng bày các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất: Triển lãm quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu với những giải pháp công nghệ ngân hàng bán lẻ hiện đại như Thuật toán Đám mây; Ảo hóa; Kho dữ liệu; Phân tích kinh doanh; Quản trị trí tuệ doanh nghiệp; Quản trị dữ liệu; Quản trị CNTT; Thuê ngoài; Phát triển ứng dụng; Tích hợp hệ thống; Giải pháp truyền thông; Quản trị hoạt động; Quản trị rủi ro tín dụng và tác nghiệp; Bảo mật hệ thống, Kiểm soát hệ thống thông tin, Các tiêu chuẩn tuân thủ; Các giải pháp thanh toán và dịch vụ thẻ; CRM/ERP, BPM; Tối đa hóa giá thành/ lợi nhuận; v.v...
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòngtruy cập website hoặcliên hệ:

Phụ trách Nội dung Hội Thảo

ĐT: +844 3933 5611 – máy lẻ 20

DĐ: +84 983 191 086

Email:

Anh

Phụ trách Truyền thông Sự kiện

ĐT:+848 3827 7516

DĐ: +84 902 58 18 28

Email:

Vietnam OutstandingBanking Awards (VOBA)lần thứ 3 năm 2013

“Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu do người Việt Nam bìnhchọn”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới