Hủy
Doanh Nghiệp

Global Witness sẽ ra thông cáo đánh dấu 6 tháng đối thoại với Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Hai | 11/11/2013 22:28

Global Witness ra mắt một thông cáo vào sáng 14/11 giờ Việt Nam để tổng kết 6 tháng vừa qua và nêu rõ lập trường cũng như những hành động sắp tới.
 

Tháng 5/2013, tổ chức Global Witness đã ra báo cáo "Những ông trùm cao su" về những hoạt độngtrồng cao su tại Lào của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam(VRG).

Trong báo cáo trên, Global Witness cáo buộc HAGL và VRG vi phạm luật pháp và hủy hoại môitrường khi tiến hành trồng cao su tại Lào.

Cao su được coi là nguồn thu chính của HAGL trong thời gian tới. Các vườn cao su tại Lào chiếmkhoảng 1/2 tổng diện tích vườn cao su của HAGL.
Global Witness sẽ ra thông cáo đánh dấu 6 tháng đối thoại với Hoàng Anh Gia Lai (1)


Theo Global Witness, sau khi báo cáo ra mắt, tổ chức này vẫn tiếp tục duy trì đối thoại vớiHAGL và VRG với mục tiêu giúp hai tập đoàn ý thức được những vấn đề trong hoạt động hiện tại của họvà đề ra những biện pháp cải thiện những hoạt động này.

Global Witness cho biết họ cũng tích cực gặp gỡ và trao đổi với các bên có liên quan, bao gồmcả các nhà đầu tư, chính phủ Việt Nam, các chuyên gia, và các nhà báo trong nước và quốc tế.
Ngày 13/11/2013 sắp tới đánh dấu 6 tháng kể từ ngày báo cáo "Những ông trùm cao su" ra mắt,đồng thời cũng là một mốc thời gian quan trọng trong quá trình hợp tác và đối thoại của GlobalWitness với HAGL và VRG.

Tổ chức này cho biết họ sẽ ra mắt một thông cáo vào sáng 14/11 giờ Việt Nam để tổng kết 6tháng vừa qua và nêu rõ lập trường cũng như những hành động sắp tới của Global Witness.

Global Witness thành lập năm 1993 tại Washington và trong 20 năm hoạt động của mình, đã làmmất lòng không ít chính phủ các nước phát triển.

Thông qua quỹ Open Society Foundations, năm 2012 vừa qua, tỷ phú George Soros đóng góp 40%ngân sách cho Global Witness. Nhiều cơ quan của chính phủ các nước Anh, Thụy Điển, Nauy, Hà Lan vàAilen góp 38% nữa và các nhà tài trợ khác góp 22% còn lại. Alexander Soros, con trai thứ tư củaGeorge Soros, hiện là thành viên hội đồng quản trị của Global Witness.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới