Hủy
Doanh Nghiệp

Gỗ Đức Thành mở rộng thị trường sang Myanmar và Malaysia

Thứ Hai | 25/04/2016 12:00

Đây là 2 thị trường mà Công ty sẽ tấn công theo hình thức xuất khẩu cả thương hiệu chứ không chỉ làm theo đơn đặt hàng như trước.
 

Tại Đại hội đồng cổ đông vừa diễn ra cuối tuần qua, bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch Công ty Cổ phần chế biến Gỗ Đức Thành (Mã GDT) cho biết, Gỗ Đức Thành đang có những chuẩn bị nhằm tạo bước chuyển biến mới hơn các năm trước.

Về thị trường, Gỗ Đức Thành dự kiến sẽ phát triển thêm khách hàng mới ở cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu. 3 năm qua, Châu Á là thị trường chủ lực của Gỗ Đức Thành, chiếm gần 80% doanh thu xuất khẩu. Trong đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là những khách hàng quan trọng. Ngoài ra, còn phải kể đến thị trường Thái Lan, Hồng Kông... Dự kiến, Gỗ Đức Thành sẽ mở thêm 2 thị trường mới là Myanmar và Malaysia. Đây là 2 thị trường mà Công ty sẽ tấn công theo hình thức xuất khẩu cả thương hiệu chứ không chỉ làm theo đơn đặt hàng như trước. Đối với thị trường châu Âu, Gỗ Đức Thành có mục tiêu gia tăng thêm khách hàng. Trước mắt, quý I/2016, số lượng đơn hàng ở khu vực Châu Âu đã tăng thêm 3-4%.

Gỗ Đức Thành được biết đến như doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm từ gỗ, bao gồm đồ nhà bếp, đồ gia đình, đồ chơi, bàn ghế trẻ em và các sản phẩm khác. Trong đó, đồ nhà bếp là nhóm mặt hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất, gần 75%. Năm 2016, Gỗ Đức Thành dự kiến sẽ cho ra đời thêm một số sản phẩm mới.

Để có thể đưa ra những giải pháp nhằm tạo đột phá trong kinh doanh của công ty, Gỗ Đức Thành dự kiến sẽ lập ban tư vấn là những thành viên ngoài hội đồng quản trị nhưng có thể tham gia và góp ý vào xây dựng chiến lược cho công ty.

Về kinh doanh, cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu năm 2016 là 334,2 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 74,6 tỉ đồng, lần lượt tăng 13% và 21% so với năm 2015. Phía Gỗ Đức Thành cho biết, kế hoạch trên chưa bao gồm doanh thu và lợi nhuận từ bán đất tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (Bình Dương). Dự kiến đây sẽ là nguồn góp khoảng 20 tỉ đồng vào lợi nhuận cho Gỗ Đức Thành trong năm 2016.

Về cổ tức trong năm 2015, do kinh doanh có sự tăng trưởng tốt nên GDT chia cổ tức năm 2015 là 50%. Còn cổ tức ước chia cho cổ đông trong năm 2016 là 35% bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu hoặc vừa tiền mặt vừa cổ phiếu, uỷ quyền cho HĐQT lựa chọn hình thức và thời điểm thích hợp để thực hiện.

Năm 2015, thù lao cho Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát 1,17 tỉ đồng, tương đương 0,4% tổng doanh thu. Năm 2016, mức thù lao dự kiến 0,5% tổng doanh thu 2016, tức dự kiến khoảng 1,7 tỉ đồng. Ngoài ra, để khuyến khích cán bộ công nhân viên gắn bó và làm việc lâu dài, Gỗ Đức Thành trình cổ đông phương án phát hành cổ phần chào bán theo mệnh giá cho cán bộ công nhân viên (ESOP). Cụ thể, GDT sẽ phát hành 648.272 cổ phiếu, ứng tỷ lệ 5% trong năm 2016, số lượng cổ phần sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 50% trong năm đầu tiên và được bán hết trong năm thứ hai. Năm ngoái, Công ty cũng đã phát hành cổ phiếu ESOP tỷ lệ 4.6%.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới