Hủy
Doanh Nghiệp

Gỗ Trường Thành sắp triệu tập cổ đông bất thường lần 2

Thứ Ba | 23/08/2016 16:02

Gỗ Trường Thành sẽ họp cổ đông nhằm phê chuẩn việc bổ nhiệm thành viên HĐQT thay thế và một số vấn đề khác.
 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2016.

Cụ thể, Gỗ Trường Thành, sẽ họp tại TPHCM, thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 26/9 đến ngày 25/10. Về nội dung triệu tập cổ đông bất thường, Hội đồng quản trị TTF cho biết là nhằm phê chuẩn việc bổ nhiệm thành viên HĐQT thay thế và một số vấn đề khác.

Trước đó, do ông Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty, ông Võ Trường Thành đã bị bãi nhiễm chức vụ này từ ngày 12/8. Thay vào đó, bà Vũ Tuyết Hằng, Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật TTF, được bầu vào vị trí thay thế ông Thành. Ngoài ra, hàng loạt vị trí nhân sự cấp cao khác của TTF cũng được thay thế.

Bà Hằng hiện là Phó Tổng Giám đốc tại Tập đoàn Vingroup - CTCP (mã VIC), công ty mẹ của Công ty Tân Liên Phát - đơn vị đang nắm 49,9% cổ phần TTF.

Tân Liên Phát tính chuyển đổi khoản vay hơn 1.200 tỷ đồng thành 69,7 triệu cổ phiếu TTF để nâng sở hữu thì phát hiện một số sai lệch nghiêm trọng. Do đó, Tân Liên Phát đã quyết định dừng việc chuyển đổi ngày 19/7.Kể từ đó, cổ phiếu TTF liên tục rớt giá. 

Báo cáo tài chính quý II/2016 của TTF cũng cho thấy doanh nghiệp này ghi nhận khoản lỗ lên tới 1.123 tỷ đồng. Nguyên nhân là do đơn vị kiểm toán phát hiện có tới 980 tỷ đồng hàng tồn kho bị thiếu khi kiểm kê trong giá vốn hàng bán. Việc trích lập dự phòng với các khoản thu khó đòi và hàng tồn kho bị thiếu khiến công ty lỗ nặng.

Cho đến hôm qua (22/8), chỉ trong 10 phút đầu phiên chiều, đã có hơn 10 triệu cổ phiếu TTF được giao dịch. Nhờ đó, giá cổ phiếu này đã tăng trần lên mức 8.600 đồng.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới