Hủy
Doanh Nghiệp

Hai thành viên Hội đồng quản trị dầu Tường An xin từ nhiệm

Thứ Tư | 31/08/2016 11:25

Hai thành viên Hội đồng quản trị TAC xin từ nhiệm, trong đó có một đại diện đến từ Vocarimex.
 

CTCP Dầu thực vật Tường An (mã TAC) vừa cho biết hai thành viên Hội đồng quản trị đã có đơn từ nhiệm kể từ ngày 30/8 là ông Dương Anh Tuấn và ông Trương Huỳnh Bích.

Dự kiến, HĐQT dầu Tường An sẽ họp và tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để thông qua đơn từ nhiệm này.

Được biết, ông Dương Anh Tuấn sinh năm 1955. Ngoài vị trí tại TAC, ông còn giữ chức Phó Tổng Giám đốc tại Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex).

HĐQT TAC gồm có 5 thành viên, trong đó ông Nguyễn Hùng Cường giữ vị trí Chủ tịch. Ngoài ông Tuấn, còn có 2 thành viên khác là đại diện đến từ phía Vocarimex gồm ông Nguyễn Hùng Cường và bà Nguyễn Thị Xuân Liễu. Trong đó, bà Liễu là Tổng Giám đốc Vocarimex, đồng thời cũng là Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Kido (KDC), được bầu vào HĐQT TAC từ cuối tháng 5/2016.

Hồi tháng 7, Vocarimex đã bán bớt 24% cổ phần TAC, giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 27%. Ngoài ra, một cá nhân tên Nguyễn Mạnh Cường cũng đã bán hơn 10% cổ phần TAC.

Liên quan đến KDC, theo báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ 2016 đã kiểm toán, tập đoàn này sẽ tạm ứng tổng cộng gần 440 tỷ đồng để mua cổ phần TAC. Trong khi đó, CTCP Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Việt Long, công ty có liên quan tới Chứng khoán Rồng Việt, đã mua 4,55 triệu cổ phần TAC để nắm giữ 24% vốn điều lệ công ty này. Như vậy, rất có thể KDC sẽ tiến tới việc mua lại một lượng lớn cổ phần TAC.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới