Hủy
Doanh Nghiệp

Hạn mức đầu tư định cư EB-5 tối thiểu sẽ tăng đến 20 tỷ đồng

Thái Bình Thứ Hai | 23/09/2019 07:00

Sở Di Trú Mỹ (USCIS), ngày 24/7/2019, công bố quyết định cuối cùng về những thay đổi với chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5.
 

Sau khi lấy ý kiến từ các cơ quan liên quan và tranh luận tại Quốc hội, hạn mức đầu tư tối thiểu sẽ tăng gần gấp đôi, từ 11,6 tỷ đồng thành 20 tỷ đồng từ ngày 21/11/2019.

Chương trình đầu tư EB-5 sẽ có những thay đổi đáng kể từ ngày 21/11/2019. Mức đầu tư sẽ thay đổi từ 11,6 tỷ đồng thành 20 tỷ đồng đối với các dự án thuộc trung tâm vùng và trong vùng khuyến khích lao động (TEA). Ngoài ra, một số thay đổi về cải cách chỉ định vùng TEA; các điều kiện thường trú; quy định cho phép người làm đơn EB-5 giữ ngày ưu tiên cũng được thông qua.

 

NHỮNG THAY ĐỔI CỤ THỂ TRONG CHƯƠNG TRÌNH EB-5

Dưới đây là thông tin cụ thể về những đổi mới quan trọng của chương trình EB-5, các nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý:

- Tăng số tiền đầu tư tối thiểu, tăng từ 11,6 tỷ đồng lên 20,8 tỷ đồng khi đầu tư vào vùng TEA. Đối với các dự án nằm ngoài vùng TEA, mức đầu tư tăng từ 23,2 tỷ đồng thành 41,7 tỷ đồng. Ngoài ra theo quy định mới, cứ sau 5 năm, số tiền đầu tư tối thiểu sẽ được điều chỉnh để tính tới lạm phát.

- Siết chặt hơn các quy định về việc chỉ định vùng khuyến khích lao động (TEA). Bộ An Ninh Mỹ (DHS) sẽ là đơn vị quyết định phê duyệt vùng TEA chứ không phải chính quyền thành phố hay các ban như hiện hàng. DHS sẽ loại bỏ khả năng chỉ định trực tiếp các bang về khu vực địa lý và khu vực tỷ lệ thất nghiệp cao (TEA). Thay vào đó, DHS sẽ thực hiện các chỉ định như vậy trực tiếp dựa trên các yêu cầu sử đổi trong quy định giới hạn thành phần của TEA, dựa trên điều tra dân số. Sự thay đổi này sẽ giúp đảm bảo tính công bằng và nhất quán, tuân theo quy định chặt chẽ hơn về việc xác định vùng TEA để đầu tư. Như vậy, phương pháp này có nghĩa là hơn 90% các dự án EB-5 hiện hành sẽ không thoả điều kiện nằm trong vùng TEA, điều này dẫn đến việc các nhà đầu tư sẽ có nhiều khó khăn trong việc lựa chọn dự án và có thể bắt buộc đầu tư 41,7 tỷ đồng với các vùng nằm ngoài TEA.

- Làm rõ các thủ tục của Sở Di Trú (USCIS) về việc loại bỏ các điều kiện thường trú. Trong chương trình EB-5 sau khi sửa đổi có làm rõ rằng, một số thành viên gia đình là thường trú nhân hợp pháp phải tự nộp đơn để xoá các điều kiện thường trú của họ. Yêu cầu này sẽ không được áp dụng cho những thành viên gia đình có trong bản kiến nghị để loại bỏ các điều kiện. Điều này giúp cải thiện quy trình xoá bỏ các điều kiện bằng cách cung cấp các địa điểm phỏng vấn linh hoạt hơn và để áp dụng quy trình USCIS hiện hành trong việc cấp thẻ xanh.

- Cho phép người khởi kiện EB-5 giữ lại ngày ưu tiên của họ trong những trường hợp nhất định. Những sự thay đổi của chương trình EB-5 cũng mang đến sự linh hoạt cao hơn cho các nhà đầu tư có đơn khởi kiện EB-5 đã được phê duyệt trước đó. Trong một số trường hợp ngoại lệ, các nhà đầu tư cần nộp đơn yêu cầu EB-5 mới, họ có thể giữ lại ngày ưu tiên theo đơn đã được duyệt trước đó.

 

LỜI KHUYÊN CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI VIỆC THAY ĐỔI ĐIỀU KHOẢN CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ EB-5

Việc thay đổi các chính sách, đặt biệt là việc tăng vốn đầu tư lên gần gấp đôi thành 41,7 tỷ đồng đã gây nên một cơn sốt trong giới đầu tư. Vì để áp dụng mức vốn đầu tư như cũ là 23,2 tỷ đồng, nên trong thời gian này, các nhà đầu tư sẽ gấp rút tìm kiếm những dự án phù hợp để chuẩn bị hồ sơ nộp vào chương trình EB-5. Dẫn đến các dự án tiềm năng để đầu tư sẽ hết rất nhanh, kéo theo việc hồ sơ EB-5 sẽ tăng đột biến trong vòng hai tháng tới đây.

Chính vì vậy, điều cần làm nhất mà các nhà đầu tư chưa nộp hồ sơ lúc này là nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ của mình. Nếu chần chừ, khi các quy định về việc thay đổi một số chính sách trong chương trình EB-5 được áp dụng (ngày 21/11/2019), các nhà đầu tư không chỉ phải đầu tư thêm 9,2 tỷ còn mất thêm rất nhiều thời gian.

RSCC LÀ NHÀ ĐẦU TƯ HOA KỲ DUY NHẤT TRỰC TIẾP CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM

RSCC (tên đầy đủ là Công ty TNHH Randolph Street Capital Consulting) trực thuộc Tập đoàn Randolph Street tại Mỹ, có dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và EB-5, đã phát triển thành công hơn 7,5 tỷ đô la Mỹ tài sản bất động sản. Chính vì trực thuộc Tập đoàn Randolph Street, RSCC hoàn toàn không thu phí dịch vụ như các đại lý môi giới khác tại Việt Nam. RSCC cũng là đơn vị chủ đầu tư dự án đầu tiên đặt văn phòng tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư được đảm bảo các quyền lợi dưới đây khi sử dụng dịch vụ tại RSCC:

An toàn tuyệt đối: An toàn tuyệt đối với dự án được đảm bảo kép từ sở di trú và tập đoàn bảo hiểm Hallmark. Miễn phí các dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng: Với tinh thần làm việc “Khách hàng là thượng đế”, RSCC miễn phí tất cả các dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ toàn diện: RSCC sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư từ bước đầu thẩm định hồ sơ đến việc an cư, tư vấn kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Trải nghiệm dịch vụ với bề dày kinh nghiệm: Trực thuộc công ty mẹ CA-Ventures có trụ sở đặt tại Chicago với bề dày 21 năm kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản và EB-5. RSCC đã thực hiện thành công hàng trăm dự án đầu tư định cư EB-5.

Điều khoản đảm bảo: Tất cả mọi điều khoản và điều lệ đều được thể hiện rõ ràng và minh bạch trong hợp đồng.

Luật sư uy tín: Đội ngũ luật sư uy tín từ khắp nơi trên thế giới, với kinh nghiệm tư vấn, thụ lý hàng ngàn hồ sơ thành công trên toàn cầu.

 
Trong 2 tháng gấp rút trước khi áp dụng các thay đổi của chương trình EB-5, Tập đoàn RSCC sẽ tư vấn miễn phí để các nhà đầu tư xét duyệt hồ sơ với mức là 11,6 tỷ đồng. Nhanh chóng liên hệ với RSCC hoặc truy cập http://bit.ly/2kejPaW để tìm hiểu ngay về chương trình đầu tư định cư EB-5.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới