Hủy
Doanh Nghiệp

Hãng dệt may Đài Loan đặt kỳ vọng vào đại dự án 760 triệu USD ở Việt Nam

Thứ Sáu | 30/06/2017 11:50

Công suất hiện nay của FENC tại Việt Nam là gần 24 triệu sản phẩm quần áo mỗi năm.
 

Mới đây, công ty dệt may Viễn Đông Tân Thế Kỷ (FENC) của Đài Loan đã cho biết họ đang kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ 3 của hãng, sau khi hoàn tất dự án mở rộng công suất vào năm 2020.

Một quan chức giấu tên của FENC trả lời qua điện thoại: “Doanh thu từ nhà máy tại Việt Nam sẽ chiếm 30% doanh thu của cả tập đoàn trong 3 năm tới, so với mức chưa tới 5% hiện nay”. Cũng theo người này, đây là một phần trong chiến lược của FENC nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy ở Đài Loan và Trung Quốc.

Trong năm 2016, FENC đã đạt doanh thu khoảng 4,36 tỷ USD, giảm 0,4% so với năm 2015. Trong đó, các nhà máy tại Đài Loan đóng góp gần 60%, còn các nhà máy ở Trung Quốc đóng góp 40%.

Hiện tại, FENC đang mở rộng công suất nhằm xây dựng một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh vải và quần áo tại Đông Nam Á, với kinh phí dự kiến là khoảng 760 triệu USD.

Công suất hiện nay của FENC tại Việt Nam là gần 24 triệu sản phẩm quần áo mỗi năm. Theo kế hoạch mở rộng, một nhà máy sản xuất vải dệt kim sẽ đi vào hoạt động trong quý này, trong khi một vài nhà máy khác sản xuất quần áo bằng vải polyester sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm sau.

FENC cũng đang kỳ vọng việc ra mắt một số sản phẩm cao cấp cũng sẽ thúc đẩy doanh thu tăng trưởng trong tương lai gần. FENC đang xem xét việc mở rộng công suất các sản phẩm nylon dùng cho túi khí và đai an toàn xe hơi, trong lúc tìm hiểu về thị trường linh kiện hệ thống an toàn cho xe hơi.

Ngoài ra, công ty này cũng đang có kế hoạch tăng công suất sợi polyester dành cho tã và các sản phẩm vệ sinh, tại các nhà máy ở Đài Loan và Trung Quốc.

Tuấn Minh

Nguồn Taipei Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới