Hủy
Doanh Nghiệp

Hãng túi khí Nhật định xây nhà máy 18 triệu USD ở Việt Nam

Thứ Ba | 11/04/2017 16:19

Hãng Teijin đón đầu nhu cầu túi khí ngày càng gia tăng tại các nền kinh tế mới nổi, khi ngày càng có thêm nhiều người mua ôtô.
 

Theo Nikkei cho biết, công ty con Teijin Frontier của tập đoàn vật liệu Teijin (Nhật Bản) đang có ý định xây một nhà máy sản xuất túi khí cho ôtô với trị giá 18 triệu USD tại Việt Nam.

Theo dự kiến, Teijin sẽ quyết định đâu là nơi xây nhà máy sớm nhất là vào đầu tháng 6. Đây sẽ là nhà máy sản xuất túi khí thứ 2 của hãng, sau nhà máy đầu tiên ở Trung Quốc. Vật liệu dùng để sản xuất túi khí sẽ là sợi nylon.

Mục tiêu của nhà máy này là đón đầu nhu cầu túi khí ngày càng gia tăng tại các nền kinh tế mới nổi ở châu Á, khi ngày càng có thêm nhiều người mua ôtô. Ngoài ra, Teijin cũng đang hướng tới việc đáp ứng nhu cầu thay thế các túi khí bị hỏng từ những người sử dụng hàng của đối thủ cạnh tranh Takata.

Teijin Frontier đang đặt mục tiêu doanh thu 60 tỷ yen (542 triệu USD) từ việc kinh doanh túi khí trong năm 2020, gấp đôi mức hiện tại. Các đối thủ cạnh tranh khác tại Nhật là Toray và Toyobo cũng đang tăng cường công suất.

Teijin cũng đang kỳ vọng được hưởng lợi từ hiệp định tự do thương mại song phương giữa Việt Nam và khối EU, dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, nhà máy mới tại Việt Nam sẽ là nguồn cung cấp túi khí cho thị trường châu Âu.

Tuấn Minh

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới