Hủy
Doanh Nghiệp

Hanwha tính xây nhà máy sản xuất động cơ máy bay tại Việt Nam

Thứ Ba | 20/06/2017 16:54

Hanwha hiện đang đợi sự chấp thuận của chính quyền, và kỳ vọng sẽ bắt đầu dự án từ tháng 8.
 

Công ty Hanwha Techwin, đơn vị sản xuất động cơ máy bay của tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc), hôm 19/6 cho biết đang dự tính xây nhà máy mới ở Việt Nam.

Hanwha Techwin cho biết hãng gần đây đã mua một khu đất rộng 100.000 m2 gần Hà Nội và đang đợi sự chấp thuận cuối cùng của chính quyền.

Dự án được kỳ vọng sẽ bắt đầu khởi công vào tháng 8 năm nay, và đi vào vận hành toàn bộ từ cuối năm sau.

Trang The Investor (Hàn Quốc) dẫn thông tin từ Hanwha cho biết hãng đã xem xét nhiều nước để mở nhà máy mới, và cuối cùng đã chọn Việt Nam vì có vị trí thuận lợi cho các dịch vụ hậu cần, cũng như có chi phí cạnh tranh.

Với kế hoạch mở rộng sản xuất, công ty này cũng đang nhắm tới việc đạt 1.000 tỷ won (890 triệu USD) doanh thu bán động cơ máy bay vào năm 2025, trở thành nhà sản xuất dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Hanwha Techwin hiện có các đơn đặt hàng quy mô lớn từ ba nhà sản xuất động cơ máy bay hàng đầu thế giới, bao gồm General Electric, Pratt & Whitney và Rolls-Royce.

Hồi tháng 3 năm nay, Hanwha đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Hanwha Techwin Security Việt Nam tại Bắc Ninh. Dự án có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD nhằm sản xuất mạch điện tử, chất bán dẫn, các loại chíp điện tử, máy vi tính, camera.

Trường Văn

Nguồn The Investor


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới