Hủy
Doanh Nghiệp

HHS: Kiểm toán tiếp tục lưu ý khoản đầu tư vào Hưng Việt

Thứ Sáu | 01/02/2013 10:46

Cổ đông có quyền kiểm soát cam kết chịu trách nhiệm thu hồi khoản đầu tư vào Hưng Việt nhưng kiểm toán vẫn lưu ý vấn đề này 2 năm liên tiếp.
 

Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy HHS vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2012.

Hầu hết mọi chỉ tiêu trong báo cáo kết quả kinh doanh của Hoàng Huy đều không thay đổi so với thông tin trước đó. Điểm đáng nói duy nhất là phần ý kiến kiểm toán.

Giống báo cáo năm 2011, HHS bị kiểm toán lưu ý vấn đề hợp đồng hợp tác kinh doanh với CTCP Thương mại Hưng Việt. Số tiền góp vốn của công ty vào dự án xây dựng và kinh doanh trung tâm thường mại-dịch vụ, nhà ở Golden Land Building là 300 tỷ đồng.

Đến ngày 31/12/2012, công ty đã góp vốn đầu tư vào hợp đồng hợp tác kinh doanh này là 260,8 tỷ đồng. Công ty cổ phần thương mại Hưng Việt được thành lập 7/2006 và đang quản lý dự án doanh trung tâm thương mại-dịch vụ, nhà ở Golden Land Building. Hưng Việt là công ty chịu sự kiểm soát của ông Đỗ Hữu Hạ cũng đồng thời là cổ đông có quyền kiểm soát đối với công ty.

Tại thời điểm lập báo cáo này, Hưng Việt vẫn đang trong giai đoạn đầu tư và khả năng thu lợi nhuận của khoản đầu tư này phụ thuộc vào tình mình tài chính và hoạt động của Hưng Việt trong tương lai. Cổ đông lớn của công ty cam kết chịu trách nhiệm trong việc thu hồi khoản đầu tư trên bằng tài sản cá nhân.

Tại thuyết minh số 22, công ty cho biết đầu năm 2013, UBND Thành phố Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư chấp thuận thành lập công ty TNHH Pruksa Việt Nam (là liên doanh giữa công ty với Công ty TNHH Pruksa International- Thái Lan).

Tại ngày 31/12/2012, công ty đang trình bày khoản 47 tỷ đồng vốn góp của đối tác liên doanh trên chỉ tiêu "các khoản phải trả, phải nộp ngắn hạn khác" cũng như trình bày hơn 53,5 tỷ đồng chi phí đã thực hiện cho dự án của liên doanh trên chỉ tiêu "Các khoản phải thu ngắn hạn khác".

Như đã trình bày tại thuyết minh số 19, công ty áp dụng miễn thuế theo điều kiện miễn giảm thuế cho "cơ sở sản xuất kinh doanh của người tàn tật". Việc xác định thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty căn cứ vào các quy định hiện hành về thuế. Tuy nhiên, những quy định này thay đổi theo từng thời kỳ và việc xác định sau cùng về thuế thu nhập doanh nghiệp tuỳ thuộc vào kết quả kiểm tra của cơ quan thuế có thẩm quyền.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới