Hủy
Doanh Nghiệp

Hitachi Air Conditioning: Kỷ nguyên mới của thiết kế bền vững

Hoàng Kim Thứ Hai | 29/05/2023 19:00

Ảnh: DNCC.

Tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning ra mắt hệ thống điều hòa không khí trung tâm air365 Max.
 

Hội thảo ra mắt sản phẩm điều hòa không khí trung tâm mới air365 Max được Tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tổ chức tại khách sạn Nikko, mang lại các giải pháp tối ưu và toàn diện cho ngành công nghiệp điện lạnh, tích hợp công nghệ nâng cao trải nghiệm khi sử dụng cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia HVAC, kiến trúc sư và chủ sở hữu tòa nhà...

Giải pháp tối ưu air365 Max cho ngành công nghiệp điện lạnh
Giải pháp tối ưu air365 Max cho ngành công nghiệp điện lạnh

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning đã có những chia sẻ về thế hệ và giải pháp điều hòa không khí trung tâm VRF (Variable Refrigerant Flow)  và chiến lược tăng trưởng, đầu tư của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Sự kiện diễn ra với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước
Sự kiện diễn ra với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước

Cơ hội phát triển từ thị trường tiềm năng

Theo ông, xu hướng HVAC chuyển đổi như thế nào sau đại dịch? Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning có kế hoạch cụ thể gì cho thị trường Việt Nam?

Chia sẻ với báo chí, ông Kintaro Izumida Phó Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành - khu vực Nhật Bản và Châu Á cho biết: “Chúng tôi ưu tiên tăng trưởng và đầu tư ở Việt Nam, Đông Nam Á. Những khu vực này có mật độ sử dụng điều hòa cao và hoàn toàn là mô hình doanh nghiệp gián tiếp được định hình mạnh mẽ bởi sự kết hợp các kênh đối tác và khách hàng. Tốc độ tăng trưởng GDP mạnh mẽ của Việt Nam ở mức 8,02% vào năm 2022, nhờ nhu cầu trong nước vững chắc, ngành du lịch đang hồi sinh và ngành sản xuất định hướng xuất khẩu, mang đến cơ hội to lớn cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại thị trường Việt Nam".

Ông Kintaro Izumida - Phó Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành - khu vực Nhật Bản và Châu Á
Ông Kintaro Izumida - Phó Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Điều Hành - khu vực Nhật Bản và Châu Á

Sự tăng trưởng của thị trường máy điều hòa không khí tại Việt Nam có thể do ngành du lịch và khách sạn ngày càng phát triển, sự phát triển của máy điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng, dân số đô thị ngày càng tăng và nhiệt độ tăng tại Việt Nam. Thu nhập trung bình tăng, lối sống thay đổi và gia tăng đổi mới công nghệ là những yếu tố khác góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường máy điều hòa không khí trong nước.

Thị trường HVAC tại Việt Nam hiện đang chuyển dịch sang các giải pháp tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn. Hệ thống điều hòa không khí hiện đang được chấp nhận như một sản phẩm tiện ích hơn là sản phẩm xa xỉ và được dự đoán sẽ mang lại doanh thu tiềm năng cho thị trường, tác động tích cực đến sự tăng trưởng của thị trường điều hòa không khí Việt Nam trong sáu năm tới và những năm sau đó.

Giải pháp HVAC đột phá

Mục tiêu hướng đến của sự kiện ra mắt air365 Max là gì, thưa ông?

Chúng tôi tự hào giới thiệu sự đổi mới của chúng tôi đối với dòng điều hòa trung tâm (VRF) air365 Max của Hitachi. Sản phẩm air365 Max được hỗ trợ bởi công nghệ Hitachi SmoothDrive 2.0 giúp giảm chi phí vận hành trong quá trình vận hành non tải và dẫn đến giảm lượng khí thải CO2. SmoothDrive 2.0 giúp cải thiện hiệu quả, đặc biệt ở mức tải một phần nhờ độ nhạy theo dõi nhiệt độ 0,1ᵒC. SmoothDrive 2.0 giúp máy nén xoắn ốc chạy liên tục và trơn tru, ngay cả trong điều kiện non tải.

Sản phẩm air365 Max mang tính đột phá tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường
Sản phẩm air365 Max mang tính đột phá tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

Việc tích hợp công nghệ biến tần vào SmoothDrive 2.0 là chìa khóa cho độ chính xác cao hơn của dòng môi chất lạnh tổng thể. Hitachi SmoothDrive 2.0 liên tục theo dõi nhiệt độ trong nhà ở từng khu vực và xác định khoảng cách với nhiệt độ cài đặt. Kết hợp giám sát trong nhà theo thời gian thực và điểm dữ liệu hệ thống VRF, SmoothDrive 2.0 liên tục tính toán lượng chất làm lạnh phù hợp cần thiết để duy trì sự thoải mái liên tục trong nhà.

Bằng cách kết hợp phần cứng của Hitachi với các tính năng ứng dụng thông minh, air365 Max mang đến giải pháp toàn diện hợp lý hóa mọi khía cạnh của quy trình HVAC, từ thiết kế ban đầu đến bảo trì liên tục. Sản phẩm air365 Max có thể được vận hành dễ dàng với airCloud Pro cũng như được cài đặt và bảo trì bằng airCloud Tap. airCloud Tap mới thay thế cài đặt thủ công bằng các nút và công tắc, giao diện trực quan để dễ dàng cài đặt Hệ thống VRF mà không cần kết nối internet vì nó được bật Giao tiếp trường gần (NFC).

Cam kết kinh doanh bền vững

Hiện nay, phát thải carbon bằng 0 là ưu tiên toàn cầu, làm thế nào để sản phẩm của Johnson Controls-Hitachi có thể cân bằng giữa nhu cầu của khách hàng và bảo vệ môi trường?

Công ty mẹ Johnson Controls (JCI) của chúng tôi tiến hành nhiều hoạt động phát triển bền vững nhằm thực hiện lời hứa với khách hàng “Chúng tôi nâng cao sự an toàn, thoải mái và thông minh của không gian và địa điểm để thực hiện sứ mệnh của bạn”. JCI đã đặt ra các cam kết đầy tham vọng về Môi trường, Xã hội & Quản trị (ESG) như dưới đây để ưu tiên phúc lợi của các bên liên quan. Thông qua các giải pháp tiết kiệm năng lượng, các sáng kiến số hóa, nhân viên và sự tham gia của bên ngoài, JCI cam kết đạt được mức phát thải carbon bằng không vào năm 2040.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới