Hủy
Doanh Nghiệp

HNG lên phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ

Thứ Tư | 22/02/2017 07:35

Phương án cụ thể sẽ được trình cổ đông và xin ý kiến thông qua.
 

HĐQT CTCP Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai (mã HNG-HoSE) sẽ chốt danh sách cổ đông và thực hiện lấy ý kiến về phương án tái cấu nợ vay của trong tháng 3.

Cụ thể, HAGL Agrico dự kiến sẽ chào bán cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi các khoản nợ.

Chưa rõ giá trị khoản vay dự kiến chuyển đổi thành vốn góp, tỷ lệ chuyển đổi cũng như trái chủ tham gia chuyển nợ thành vốn góp. Tuy nhiên, tỷ lệ sở hữu của HAGL tại HAGL Agrico nhiều khả năng sẽ giảm xuống khi doanh nghiệp này phát hành thêm cổ phần cho cổ đông.

Hiện CTCP Hoàng Anh Gia Lai là cổ đông lớn nhất sở hữu 70,45% HAGL Agrico. Có được sự đồng ý của cổ đông này thì phương án chuyển nợ thành vốn góp sẽ dễ dàng được thông qua.

Ngày 20/2, HAGL đã thống nhất chủ trương chuyển đổi 200 tỷ đồng trái phiếu hoán đổi do Tập đoàn này phát hành sang cổ phiếu HNG do HAGL nắm giữ với giá chuyển đổi 10.000 đồng/cp. Phương án này dự kiến sẽ làm giảm số cổ phần HNG của Tập đoàn này từ hơn 540 triệu cổ phiếu xuống còn 520 triệu cổ phiếu.

Tính tới cuối năm 2016, nợ phải trả chiếm khoảng 70% tổng nguồn vốn của HAGL Agrico với giá trị 25.278 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn và dài hạn xấp xỉ 20.268 tỷ đồng, tăng 8 nghìn tỷ đồng so với đầu năm. Giá cổ phiếu HNG đã liên tục tăng trong thời gian gần đây và đang tiến sát mệnh giá (10.000 đồng/cp).

Nguồn Người đồng hành


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới