Hủy
Doanh Nghiệp

HNX: PVS không làm trái quy định khi trả cổ tức

Thứ Sáu | 08/03/2013 09:21

HNX đã có công văn trả lời PVS về việc phát hành cổ phiếu sau đó mới trả cổ tức, khiến cổ phiếu phát hành thêm không được nhận cổ tức.
 

Công văn của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) trả lời Tổng công ty cổ phần kỹ thuật dịch vụ dầu khí PVS khẳng định: "Trên cơ sở thông tin nêu tại công văn hỏi của PVS thì việc công ty không chi tạm ứng cổ tức bằng tiền đợt 1/2012 cho phần cổ phiếu đang trong quá trình thực hiện thủ tục phát hành là không trái với quy định của pháp luật hiện hành".

Sau khi nhận được trả lời của HNX, PVS cũng đã có công văn trả lời cho cổ đông có thắc mắc về cổ tức.

Vừa qua, PVS chi trả cổ tức trên phần cổ phiếu cũ chứ không tính lên cổ phiếu mới phát hành đã gây khúc mắc cho một số cổ đông.Ngay sau khi nhận được thắc mắc của cổ đông, công ty đã có văn bản gửi cơ quan quản lý, trong đó có Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội giải thích rõ về việc trả cổ tức này.

PVS khẳng định: "Danh sách hưởng quyền tạm ứng cổ tức năm 2012 được lập vào ngày 17/1/2013 không bao gồm số cổ phiếu đang trong quá trình phát hành là không trái với quy định của luật doanh nghiệp, luật chứng khoán hiện hành và các quy định, quy chế lĩnh vực chứng khoán do UBCK, Trung tâm lưu ký (VSD) và HNX đang áp dụng đối với tổ chức niêm yết".

Chia sẻ với Đầu tư chứng khoán, một chuyên gia trong ngành chứng khoán cho rằng, giá như luật quy định rõ ràng hơn rằng, cổ phiếu đang trong quá trình thực hiện thủ tục phát hành thì có được nhận cổ tức hay không và nếu PVS lựa chọn chốt danh sách cổ đông trước rồi mới phát hành thì thêm thì đã không xảy ra khúc mắc như trên.


Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới