Hủy
Doanh Nghiệp

Hòa Bình sắp phát hành 10 triệu cổ phiếu cho đối tác Indonesia

Thứ Sáu | 26/04/2013 00:19

HBC công bố đã hoàn tất các thủ tục phát hành 10 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược PT.Nikko Securities Indonesia.
 

Chiều 25/4, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013, Công ty Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (mã HBC) công bố đã hoàn tất các thủ tục phát hành 10 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược PT.Nikko Securities Indonesia.

Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, Lê ViếtHải cho biết, Nikko Securities Indonesia đồng ý mua số cổ phiếu HBC cao hơn 30% giá thịtrường. Không những thế, đối tác chiến lược này còn hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tácvề thương mại với Hòa Bình trong tương lai.

CEO Hòa Bình cho hay, đối tác ngoại này không chỉ mua cổ phiếu, tìmkiếm cơ hội tham gia thị trường địa ốc mà còn hỗ trợ Hòa Bình phát triển lĩnh vựcxây dựng và vật tư. Hiện nhu cầu về xi măng ở Indonesia rất lớn trong khi Việt Nam lạithừa. Hòa Bình kỳ vọng có thể tiếp cận các nhu cầu này để phát triển mảng thươngmại vật liệu xây dựng.

Cũng đến dự đại hội, ông Harianto Solichin - Chủ tịch Nikko SecuritiesIndonesia phát biểu: "Indonesia đã từng trải qua cuộc khủng hoảng bất động sản tương tựnhư Việt Nam nên Nikko có nhiều kinh nghiệm giải quyết khủng hoảng. Vì vậy, thị trườngViệt Nam không chỉ có rủi ro mà còn ẩn chứa nhiều cơ hội".

Ông Harianto Solichin giải thích, sở dĩ Nikko quyết định đầu tư vào thịtrường Việt Nam trong thời điểm nhạy cảm, khủng hoảng này vì ông tin lãi suất ngânhàng sẽ giảm và có thể làm sống lại thị trường bất động sản.

Chiều nay, Hòa Bình cũng đã công bố với cổ đông kết quả kinh doanh năm 2012. Theo đó,doanh thu năm ngoái của doanh nghiệp đạt 4.064,9 tỷ đồng, tăng 4,2% so với kế hoạch và tăng33,1% so với năm 2011. Lợi nhuận sau thuế đạt 132 tỷ đồng, chiếm 77,6% so kế hoạch và bằng 88,6%so với năm 2011.

Về kế hoạch năm 2013, Hòa Bình đưa ra chỉ tiêu doanh thu là 5.000 tỷ đồng, tăng 23% so với năm2012, lợi nhuận sau thuế là 185 tỷ đồng, tăng 40,2% và dự kiến chia cổ tức 15% bằng tiền mặt.

Vũ Lê

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới