Hủy
Doanh Nghiệp

Hòa Phát đa dạng hóa xuất khẩu sang Asean

Minh Anh Thứ Ba | 19/02/2019 20:29

Hòa Phát có một mở màn đầu năm khá thành công. Nguồn ảnh:Báo Quảng Ngãi

Năm 2019, Hòa Phát chú trọng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tới các thị trường tiềm năng như, Mỹ, Canada, Campuchia, Myanmar….
 

Tăng trưởng trong tháng đầu năm

Năm 2019, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG) đặt kế hoạch tiêu thụ sản lượng lên gần triệu 4 triệu tấn, tăng trưởng mạnh so với sản lượng 2,3 triệu tấn ước đạt được trong năm 2018.

Năm nay, HPG sẽ thực hiện nhiều biện pháp về thị trường để đảm bảo tăng sản lượng. Trong đó, xuất khẩu dự kiến chiếm 10% sản lương của HPG đến các thị trường Đông Nam Á là trọng yếu. Hiện nay, Tập đoàn vẫn xuất được thép đi Mỹ và Canada dù thuế suất cao.

Tuy nhiên, tháng 3.2020 thuế tự vệ của Việt Nam kết thúc, nhiều lo ngại việc xuất khẩu sẽ ảnh hưởng đến Hòa Phát. Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát, chia sẻ trong thời điểm thuế cao vẫn xuất khẩu được sang Mỹ nên Hòa Phát tự tin có thể cạnh tranh được. Trong khi đó, về xu thế, Việt Nam cũng khó có thể nằm ngoài quy luật mà các nước đều áp thuế với thép nhập khẩu.

Về sản xuất, trong tháng 1.2019 vừa qua, thép xây dựng Hòa Phát đã đạt mức sản lượng gần 250.000 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ và tương đương mức sản lượng kỷ lục trong tháng 10.2018. Trong tổng sản lượng trên, khu vực miền Trung và miền Nam đóng góp 48.800 tấn, còn lại là đóng góp của miền Bắc.

Theo ông Đinh Quang Hiếu, Trưởng phòng Kinh doanh Thép Hòa Phát, đây là thời điểm các đại lý lấy hàng nhằm chuẩn bị cho tiêu thụ sau Tết, phục vụ các công trình xây dựng dân dụng cũng như các dự án, do vậy, lượng tiêu thụ tăng cao.

Thị trường xuất khẩu thép Hòa Phát cũng ghi nhận mức khá cao với 34.600 tấn trong đó Mỹ và Campuchia đóng góp chính vào sản lượng xuất khẩu, lần lượt là 12.000 và 11.772 tấn.

Ngoài ra, thép Hòa Phát còn xuất khẩu tới Nhật Bản (7.300 tấn), Indonesia, Lào, Australia và nhiều thị trường khác. Thép dây cuộn chất lượng cao chiếm 66,4% tổng lượng thép xuất khẩu, chủ yếu đi thị trường Mỹ, Nhật Bản.

Hoa Phat da dang hoa xuat khau sang Asean
 

Mục tiêu tăng trưởng ít nhất 10% trong năm 2019

Với dây chuyền cán thép đầu tiên tại Dung Quất đã hoạt động ổn định và dự kiến, dây chuyền thứ 2 của giai đoạn 1 sẽ có sản phẩm trong cuối quý II, Hòa Phát đặt mục tiêu sản lượng 3,3 triệu tấn thép xây dựng các loại trong năm 2019. Riêng trong tháng 1, nhà máy cán thép tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đã đóng góp 42.700 tấn.

Trong điều kiện thị trường còn nhiều khó khăn và thách thức, Công ty đặt mục tiêu tăng cường công tác bán hàng, công tác thị trường, tiếp tục giữ vững thị phần số 1 của Ống thép Hòa Phát và tăng trưởng ít nhất 10% đối với mặt hàng ống các loại. Năm 2019, Hòa Phát chú trọng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tới các thị trường tiềm năng như, Mỹ, Canada, Campuchia, Myanmar….

Cũng trong năm 2019, công ty triển khai dự án Khu E – lắp đặt dây chuyền sản xuất ống cỡ lớn ⱷ325 tại NM Hưng Yên; Hoàn thành dự án tại khu D – NM Đà Nẵng và khu C – NM Bình Dương để đưa vào sản xuất ổn định; Triển khai dự án thổi ống lòng trong mạ nóng tại cả 3 miền. Dự án đóng bó bằng máy trên giàn cũng sẽ được triển khai ứng dụng rộng rãi tại NM Hưng Yên và Đà Nẵng.

Đưa ứng dụng mã vạch đối với toàn bộ tài sản, vật tư hàng hóa tại Công ty; Xây dựng định mức tiêu hao vật tư phụ tùng, nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất để có kế hoạch dự phòng phù hợp nhằm tiết kiệm nguồn lực cho Công ty…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới