Hủy
Doanh Nghiệp

Hòa Phát xuất khẩu xỉ lò cao sang Bangladesh

Thứ Sáu | 09/11/2012 18:26

Hòa Phát đã xuất khẩu 3 lô hàng xỉ lò cao thông qua đối tác Shung Shing Group, mỗi năm Hòa Phát cam kết cung cấp khoảng 80-100 tấn xỉ.
 

Tháng 7/ 2012, lô hàng 10.000 tấn xỉ lò cao của Tập đoàn Hòa Phát ( HPG) đầu tiên được xuất sang thị trường Bangladesh thông qua nhà nhập khẩu Shun Shing Group. Cho đến nay, Hòa Phát đã xuất 3 lô hàng xỉ cho đối tác này.

Shun Shing Group sẽ bao tiêu xỉ lò cao của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát trước mắt trong giai đoạn 1 và toàn bộ sản phẩm này của KLH sau khi hoàn thành giai đoạn 2.
Xỉ lò cao (xỉ cát) là một phụ phẩm trong quá trình luyện thép, được sử dụng làm phụ gia cho sản xuất xi măng. Tuy nhiên khoảng 2 năm trở lại đây do ngành công nghiệp xi măng trong nước đình trệ nên lượng xỉ này của Hòa Phát bán ra ngoài không nhiều.

Shun Shing Group là một công ty thương mại đa quốc gia có trụ sở chính tại Hong Kong và có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Mỗi năm, Shung Shing Group cần nhập khoảng 300 - 400 nghìn tấn xỉ lò cao để phục vụ cho ngành công nghiệp xi măng. Hiện tại, Hòa Phát mới chỉ cam kết cung cấp được khoảng 80-100 nghìn tấn mỗi năm.

Nguồn Khampha/HPG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới