Hủy
Doanh Nghiệp

Hoa Sen muốn xây nhà máy tại Thái Lan, Indonesia

Thứ Năm | 20/06/2013 15:22

Hiện nhà máy tại Thái Lan đang xin giấy phép đầu tư ra nước ngoài còn nhà máy tại Indonesia sẽ chính thức được đặt vấn đề trong tháng 7 này.
 

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VietinBank ngày 20/6, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen cho biết, hiện Tập đoàn đang khẩn trương xin giấy phép của Bộ Kế hoạch Đầu tư để cuối năm nay có giấy phép đầu tư ra nước ngoài và ngay trong năm sau có nhà máy riêng hoạt động tại Thái Lan.

Trước đó, ngày 30/3, Tập đoàn Hoa Sen đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư xây dựng nhà máy tôn tại Thái Lan với hai đối tác là Asava Metal và BK Metal Sheet.

Theo ông Vũ, trong chuyến thăm Indonesia vào tháng 7 tới, lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen cũng sẽ chính thức đặt vấn đề xây một nhà máy tại đây.

Hiện, một số mặt hàng như tôn lợp nhà của Hoa Sen đẩy mạnh xuất khẩu sang Thái Lan và Indonesia đã vấp phải các rào cản khi Indonesia đã bắt đầu điều tra về tự vệ thương mại đối với tôn lợp nhà của Hoa Sen trong khi Thái Lan đang tiến hành kiện chống bán phá giá các sản phẩm của tập đoàn này.

Về vấn đề này, ông Vũ khẳng định với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý trong nước thì doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua được các vụ kiện chống bán phá giá này.

Ông cũng tự tin, trong năm nay xuất khẩu của Tập đoàn sẽ đạt 250 triệu USD, tăng đáng kể so với 180 triệu USD của năm 2012 và 30 triệu USD năm trước đó.

Cũng tại buổi lễ ký kết này, chia sẻ về kế hoạch mở rộng đầu tư trong nước, ông Vũ cho biết, nhà máy ống thép của Tập đoàn tại tỉnh Hải Dương dự kiến đi vào hoạt động kể từ tháng 7/2013 sẽ góp phần tăng khả năng cung ứng ra thị trường phía Bắc. Ông cũng kỳ vọng thị phần của Hoa Sen sẽ tăng lên 50% so với con số 42% hiện tại.

Trong 8 tháng đầu niên độ tài chính 2012 - 2013 (từ ngày 1/10/2012 - 31/5/2013), Tập đoàn đạt 513,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, bằng 128,3% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ đạt 383.283 tấn, hoàn thành 70,7% kế hoạch; sản lượng xuất khẩu đạt 180.863 tấn, hoàn thành 79%.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới