Hủy
Doanh Nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai báo lỗ hơn 1.000 tỷ đồng nửa đầu năm

Thứ Bảy | 20/08/2016 16:22

Tập đoàn này ghi nhận lỗ trước thuế 1.075 tỷ đồng, trong đó, các khoản lỗ bất thường của doanh nghiệp này lên tới 941 tỷ đồng.
 

Hội đồng quản trị CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - mã HAG) vừa công bố nghị quyết cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư 6 tháng đầu năm 2016.

Cụ thể sau 6 tháng đầu năm, HAGL ghi nhận đạt 3.658 tỷ đồng doanh thu và 507 tỷ đồng doanh thu tài chính.

Trong kỳ, chi phí lãi vay và chi phí quản lý lần lượt là 782 tỷ đồng và 325 tỷ đồng. Chi phí bán hàng 83 tỷ đồng.

Sau khi trừ các chi phí, tập đoàn ghi nhận lỗ trước thuế 1.075 tỷ đồng, trong đó, các khoản lỗ bất thường của doanh nghiệp này lên tới 941 tỷ đồng.

Theo HAGL, lỗ trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng sau 6 tháng là do thanh lý dự án bất động sản tại TPHCM là 413 tỷ đồng, đánh giá lại các tài sản không hiệu quả 530 tỷ đồng và lỗ do lãi vay.

Hội đồng quản trị HAGL cũng cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư 6 tháng đầu năm. Trong mảng chăn nuôi, quy mô đàn bò sữa hiện nay của tập đoàn vào khoảng 7.500 con, còn quy mô đàn bò thịt khoảng 130.000 con. Bò thịt là ngành đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn.

Trong ngành mía đường, HAGL đã hoàn thành mùa vụ vào tháng 3/2016, thu được 47 nghìn tấn đường. HAGL cho biết, do quá trình thay đổi thâm canh và chu kỳ canh tác của mía, nên năng suất riêng năm nay  thấp hơn các năm trước. Tập đoàn cho rằng năng suất này sẽ được cải thiện qua các năm sau.

HAGL cũng đã hoàn thành nhà máy chề biến dầu cọ với công suất 45 tấn buồng quả/giờ. Đến quý IV, tập đoàn sẽ chính thức đưa nhà mày vào hoạt động.

Về bất động sản, HĐQT HAGL cho biết cao ốc văn phòng dự án tại Myanmar đã cho thuê được 60%, còn trung tâm thương mại đã cho thuê được 95%. Khách sạn 5 sao tại dự án đã chính thức hoạt động từ tháng 8 năm nay. Ngoài ra, các ngành dịch vụ như bệnh viện, khách sạn của HAGL hiện đang kinh doanh có lãi.

6 tháng đầu năm, HAGL cũng thực hiện tái cơ cấu thông qua việc thanh lý các dự án bất động sán tại Việt Nam, thanh lý các dự án khoáng sản và các mảng kinh doanh không có triển vọng. Tổng chi phí bất thường do thanh lý các dự án và tài sản này là 944 tỷ đồng, chiếm khoảng 2% tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới