Hủy
Doanh Nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai không thuộc đối tượng phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường

Thứ Sáu | 15/11/2013 10:56

Theo thông tư 04/2013/TT-BCT, công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai không thuộc đối tượng được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường.
 

Liên quan đến câu chuyện nhập khẩu đường của công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sản xuấttại tỉnh Attapeu của Lào về Việt Nam, bộ Công thương vừa cho hay, theo thông tư 04/2013/TT-BCT,công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai không thuộc đối tượng được phân giao hạn ngạch thuế quannhập khẩu đường.

Mặt khác vào tháng 9.2013, bộ Công thương cũng đã phân giao hết hạn ngạch nhập khẩu 73.500 tấnđường của năm 2013 cho 30 doanh nghiệp sử dụng đường để sản xuất.

Tuy nhiên, với trường hợp công ty cổ phần Đường Biên Hòa dự tính nhập khẩu đường thô do côngty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai ( HAG) sản xuất tại Lào, để sản xuất, gia công, sau đó xuất khẩu toàn bộ,nhằm tận dụng công suất dư thừa của nhà máy, không ảnh hưởng đến nhu cầu trong nước thì bộ Côngthương cho rằng có thể chấp nhận được.

Theo hướng này, bộ Công thương dự tính cho phép công ty cổ phần Đường Biên Hòa sau khi giacông đường thô nhập khẩu từ Lào sẽ được xuất khẩu qua cửa khẩu Bản Vược, Bát Xát, Lào Cai; không đểthẩm lậu vào nội địa, gây khó khăn cho người trồng mía và ảnh hưởng đến giá cả tại thị trường trongnước.

Theo M.MINH

Sài gòn tiếp thị


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới