Hủy
Doanh Nghiệp

Hoàng Huy: Doanh thu sẽ đến từ bảo hành, bảo dưỡng và bán linh kiện

Thứ Sáu | 07/08/2015 15:16

Đại diện Hoàng Huy cho biết, nhằm gia tăng doanh thu, công ty sẽ xây dựng các trạm bảo hành, bảo dưỡng và bán linh kiện.
 

Ngày 7/8, CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy HHS tổ chức buổi gặp mặt với các nhà đầu tư tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE).

Ông Đỗ Hữu Hậu, Thành viên HĐQT HHS cho biết, công ty hiện mở rộng lên khoảng 63 - 68 đại lý trên toàn quốc, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Ông Hậu cho biết, công ty không áp dụng mô hình sở hữu đại lý mà dựa vào đại lý để bán hàng nhằm tiết giảm chi phí đầu tư, chi phí quản lý. Đồng thời, nhằm gia tăng doanh thu, công ty sẽ xây dựng các trạm bảo hành, bảo dưỡng và bán linh kiện.

Ông Hậu cho rằng, với kế hoạch này, các đại lý sẽ dựa vào công ty để phát triển. Ông Hậu cũng chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà đầu tư Mỹ, khi thị trường ổn định, 80% doanh thu sẽ đến từ việc bảo hành, bảo dưỡng. Do đó, kế hoạch lâu dài trong 10 - 15 năm tới, công ty sẽ phát triển các trạm bảo hành và bán linh kiện để tăng doanh thu.

Trả lời nhà đầu tư về kế hoạch chuyển hướng sang lắp ráp và sản xuất xe, ông Hậu cho biết trước đây Hoàng Huy cũng là một doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, hiệu quả đem lại chưa cao nên công ty đã chuyển hướng sang phân phối.

Theo ông Hậu, trong thời gian tới, việc chuyển hướng sang lắp ráp xe sẽ không thành công, bởi các hiệp định kinh tế đã ký kết giữa Việt Nam với các nước sẽ dẫn tới thuế nhập khẩu xe về 0%, công ty sẽ khó cạnh tranh được.

Hiện công ty đã nhập 188 xe đầu kéo đầu tiên từ Mỹ. Đầu tháng 9 sẽ có 200 xe nữa về. Đến cuối năm nay, nếu thị trường tốt công ty sẽ nhập về 800 xe nữa. Giá bán khoảng tầm 1,1 - 1,2 tỷ đồng/xe.

Nhận định thị trường hiện nay, ông Hậu cho rằng, từ đầu năm đến nay, sản lượng xe ô tô bán ra thị trường đều ghi nhận doanh thu tốt. Tuy nhiên hiện thị trường đang chững lại một chút do giữa năm, các đơn vị vận tải không đầu tư và mua mới trong tháng 7 âm lịch. Nhưng trong tương lai, nhu cầu vận chuyển, xây dựng ngày càng cao, nhu cầu mua sẽ còn tăng hơn nữa.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, đại diện Hoàng Huy cho biết hiện công ty đang sở hữu khoảng 36% cổ phần tại công ty Pruksa Việt Nam. Đây là chủ đẩu tư dự án Pruksa Town tại xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng.

Dự án có quy mô hơn 20ha. Trong giai đoạn I, công ty xây dựng 8 tòa nhà chung cư 3 tầng. Hiện dự án này đã gần như hoàn thành xong 600 căn hộ đầu tiên. Lãnh đạo HHS cho biết công ty chưa có kế hoạch lợi nhuận nhưng doanh thu từ các dự án sẽ đến vào đầu năm 2016. Dự kiến, công ty sẽ chào bán căn hộ trong tháng tới.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới