Hủy
Doanh Nghiệp

Hơn 20 nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến BID

Thứ Sáu | 24/01/2014 10:44

Mục tiêu trong năm 2014, hoặc muộn nhất đến nửa đầu 2015 sẽ hoàn tất giao dịch bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.
 

Phát biểu tại Lễ đánh cồng niêm yết cổ phiếu BID tại Sở GDCK TP.Hồ Chí Minh (HOSE) sáng nay (24/1), ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết: Mục tiêu trong năm 2014, hoặc muộn nhất đến nửa đầu 2015 sẽ hoàn tất giao dịch bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Theo ông Trần Bắc Hà, việc niêm yết cổ phiếu BIDV sẽ trực tiếp bổ sung cho thị trường chứng khoán Việt Nam thêm hơn 2,8 tỷ cổ phiếu. Đây là lượng cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến chỉ số VN-Index. Với mức giá chào sàn 18.700 đồng/CP, vốn hóa thị trường của cổ phiếu BIDV chiếm hơn 5% tổng mức vốn hóa thị trường, góp phần nâng cao mức vốn hóa thị trường của ngành ngân hàng lên gần 27%.

Đối với BIDV, việc niêm yết sẽ tạo điều kiện để ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường. Là tiền đề để BIDV thực hiện cấu phần tiếp theo là lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, tiến tới mục tiêu chiến lược trở thành một ngân hàng đa sở hữu, hoạt động hướng theo thông lệ quốc tế, có chất lượng và hiệu quả hàng đầu trong các định chế tài chính tại Việt Nam

Năm 2014, BIDV đặt kế hoạch kinh doanh với cả chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 16%, huy động vốn tăng trưởng 13%, lợi nhuận trước thuế tối thiểu 6.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 2,6%, ROA đạt 0,78%, ROE đạt 13,3%, tỷ lệ chi trả cổ tức từ 8%-9%.

Về nội dung lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài: Với sự phối hợp chặt chẽ của tư vấn quốc tế Morgan Stanley, BIDV đã tích cực triển khai các nội dung chuẩn bị. Hiện nay, Morgan Stanley đã cung cấp cho BIDV danh sách ngắn các nhà đầu tư tiềm năng gồm hơn 20 nhà đầu tư, là các NHTM, các tập đoàn tài chính và các Quỹ đầu tư lớn đến từ khu vực châu Á, châu Âu, châu Mỹ - trong đó các nhà đầu tư Nhật Bản có mối quan tâm đặc biệt.

“Chúng tôi đặt mục tiêu trong năm 2014, hoặc muộn nhất đến nửa đầu 2015 sẽ hoàn tất giao dịch Bán chiến lược này”, ông Trần Bắc Hà khẳng định.

Người đứng đầu BIDV cho biết, để tăng tính hấp dẫn cho cổ phiếu BIDV, ngân hàng cũng có kế hoạch tiếp tục tăng vốn thông qua việc phát hành cổ phiếu mới, tăng tỷ lệ cổ phiếu tự do lưu hành (ngoài nhà nước) nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tổ chức, các quỹ đầu tư chuyên nghiệp (bao gồm cả các quỹ đầu tư chỉ số ETF).

Ông Trần Bắc Hà dự báo: “Thị trường chứng khoán năm 2014 sẽ tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2013, mức tăng trưởng có thể không có sự bứt phá nhưng là sự tăng trưởng vững chắc. Bởi thị trường chứng khoán được ví như hàn thử biểu của nền kinh tế, khi các yếu tố kinh tế vĩ mô tiếp tục được cải thiện và duy trì ổn định, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết khả quan sẽ tạo đà cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán”.


Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới