Hủy
Doanh Nghiệp

HSG sẽ khởi kiện cựu Tổng giám đốc

Thứ Ba | 17/04/2012 07:43

Cuối tuần qua, Tập đoàn Hoa Sen (HSG) xác nhận thông tin HĐQT đã họp và nhất trí ra nghị quyết về việc khởi kiện ra tòa nguyên Tổng giám đốc HSG.
 

Quyết định này dựa trên cơ sở báo cáo của Ban tổng giám đốc và Ban kiểm soát HSG về việc ông Phạm Văn Trung, nguyên Tổng giám đốc HSG (đã thôi việc từ tháng 4/2011) trong nhiều năm liền đã tham nhũng cước phí vận chuyển làm tăng chi phí từ 10% đến 30%, nhận tiền hoa hồng khi mua nguyên liệu, đi nước ngoài bất thường vào cuối tuần tại những nước có công ty bán hàng cho Hoa Sen để nhận tiền chênh lệch…

Trao đổi với ĐTCK, ông Phạm Văn Trung khẳng định: “Những cáo buộc nói trên là vu khống. Tôi đã chuyển vụ việc cho luật sư riêng giải quyết và nếu cần thiết, tôi sẵn sàng quay về Hoa Sen để làm rõ sự việc”.

Vụ kiện sắp tới trở nên khá nhạy cảm vì ông Trung hiện đang làm Tổng giám đốc của CTCP Thép Nam Kim - doanh nghiệp niêm yết trên sàn TPHCM với mã chứng khoán NKG. Nam Kim sản xuất sản phẩm tôn các loại và từ năm 2010 bắt đầu đầu tư nhà máy cán nguội công suất 330.000 tấn/năm, dự kiến tháng 6 tới sẽ cho sản phẩm, với sự điều hành của ông Trung, người có gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành hàng này.

Ông Hồ Minh Quang, Chủ tịch HĐQT NKG nói: “Việc Hoa Sen tố cáo ông Trung tham nhũng phải đưa ra bằng chứng cụ thể. Nếu Hoa Sen có bằng chứng, tôi ủng hộ Hoa Sen. Còn nếu không có bằng chứng cụ thể thì có thể là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, vì nhà máy của chúng tôi sắp ra sản phẩm. Tôi mong vụ việc này sớm được làm sáng tỏ”.

Theo ông Quang, thời điểm hiện tại, ông hài lòng về công tác điều hành của ông Trung và ông vẫn có mặt tại Công ty hàng ngày để giám sát các hoạt động của Nam Kim.

Được biết, trước khi tuyển dụng ông Trung về làm Tổng giám đốc NKG, ông Quang và ông Trung không có quan hệ cá nhân. Trong thời gian ông Trung đương chức tại Hoa Sen, ông Trung và ông Quang chỉ có quan hệ vừa là đối tác vừa là đối thủ.

Tại tòa án, phía Hoa Sen và ông Trung đều cần đưa ra các bằng chứng rất cụ thể để chứng minh lập luận của mình liên quan đến cước phí vận tải.

Xét về vị thế, Hoa Sen vượt trội hơn Nam Kim về thương hiệu và thị phần. Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam, năm 2011, Hoa Sen chiếm 37,2% thị phần tôn mạ, còn Nam Kim chiếm 3,7% thị phần. Hoa Sen đã đầu tư 3 dây chuyền cán nguội từ năm 2006 với công nghệ thiết bị hiện đại của châu Âu.

Vì thế, đại diện Hoa Sen bình luận: “Văn hóa của Hoa Sen không chấp nhận sự thiếu trung thực cũng như cạnh tranh không lành mạnh. Mặt khác, Nam Kim không phải là đối thủ xứng tầm của chúng tôi cả về thương hiệu, hệ thống bán lẻ, công nghệ và quy mô sản xuất”.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới