Hủy
Doanh Nghiệp

Hùng Vương phát hành 30 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược Singapore

Thứ Ba | 01/10/2013 21:59

Giá phát hành ít nhất bằng 3 lần mệnh giá, mang lại một khoản thặng dư 30 triệu USD.
 

Công ty cổ phần Hùng Vương (HVG) chuẩn bị phát hành thêm 30 triệu cổ phiếu cho đối tác chiến lược Singapore với giá ít nhất bằng ba lần mệnh giá - ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị HVG cho biết.

Số cổ phiếu này sẽ được hạn chế chuyển nhượng và sau khi phát hành vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên thành 1.500 tỉ đồng, trong đó đối tác chiến lược nước ngoài nắm giữ 20%. Việc phát hành sẽ mang lại một khoản thặng dư khoảng 30 triệu USD và nâng giá trị sổ sách của HVG.

"Chúng tôi chỉ còn thương lượng và chốt lại một số điều kiện phụ là có thể ký hợp đồng" - ông Minh nói. Ông cho biết thêm rằng việc nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra đang trong những ngày khó khăn do thiếu nguyên liệu nhưng các doanh nghiệp có đầu tư bài bản cho vùng nguyên liệu sẽ vẫn sống khỏe.

HVG đã ký hợp đồng xuất khẩu cá tra cho hết năm, với giá trị xuất bình quân 30 triệu đô la Mỹ/tháng trong ba tháng 10, 11 và 12 năm nay. Giá xuất khẩu hiện tăng 20% so với giá của quí 2 vừa qua.

"Doanh số xuất khẩu của các công ty con và công ty liên kết của HVG trong quí 3 đã phục hồi nhẹ. Cụ thể Agifish ước đạt lợi nhuận hơn 70 tỉ đồng 9 tháng đầu năm và cả năm có thể cán đích 100 tỉ đồng" - ông Minh khẳng định - "Riêng Công ty sản xuất thức ăn gia súc Việt Thắng lợi nhuận có thế thấp hơn năm ngoái do sản lượng tiêu thụ chậm khi nông dân bỏ trống ao nuôi cá tra nhiều. Trước đây Việt Thắng bán ra 42.000 - 45.000 tấn thức ăn gia súc và thủy sản/tháng, nhưng hiện giờ chỉ còn 25.000 - 27.000 tấn/tháng".

Đề cập đến doanh thu xuất khẩu cá tra, ông Minh dự báo giá trị xuất khẩu cả nước của năm 2013 không vượt quá 1,6 tỉ đô la Mỹ và nửa đầu năm 2014 khoảng 600 triệu đô la Mỹ do nguồn nguyên liệu đang cạn kiệt, và nhiều nhà máy chế biến không chạy hết công suất.

Tại khu công nghiệp Trà Nóc (Cần Thơ), các nhà máy chế biến giờ chỉ chế biến được hơn 200 tấn/ngày so với nhu cầu 1.200 tấn/ngày. Chừng 80% nhà máy chế biến đang hoạt động dưới 50% công suất thiết kế.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới