Hủy
Doanh Nghiệp

Huntsman hỗ trợ ngành công nghiệp dệt may tại Việt Nam

Thứ Hai | 11/05/2015 17:26

Huntsman kết nối với khách hàng thông qua các buổi hội thảo đến các dự án thực tế nhằm hướng đến xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành dệt may.
 

Việt Nam là nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai vào thị trường Mỹ và Nhật. Ngành công nghiệp này hiện tại đóng góp 14% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Chuỗi giá trị ngành dệt may của Việt Nam có nền tảng phát triển mạnh mẽ, với năng suất ước tính tăng trưởng ở mức 13% hàng năm cho đến năm 2020. Những thách thức hiện tại bao gồm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu và các quy định môi trường ngày càng khắt khe hơn.

Là nhà cung cấp hàng đầu thuốc nhuộm và hóa chất bền vững và sáng tạo, Huntsman kết nối với khách hàng thông qua các buổi hội thảo đến các dự án thực tế nhằm hướng đến xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành dệt may.

Huntsman Textile Effects đã và đang hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam thông qua các dự án với PanKo VINA trong việc triển khai Chương trình Cải thiện Năng suất (PIP). Nhà máy đã và đang áp dụng các công nghệ mới từ Huntsman Textile Effects nhằm tiết kiệm nước và năng lượng. Chương trình giúp Panko Vina tối ưu hóa và tiêu chuẩn hóa quy trình và cách thức hoạt động nhằm đạt được lợi ích tối đa từ các hệ thống tiên tiến và giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. PIP còn góp phần hỗ trợ cho sự phát triển của nhà máy dệt kim trên con đường trở thành ngành kinh doanh xuất khẩu bền vững.

“Ngành dệt may Việt Nam đang đối mặt với các áp lực kinh tế và môi trường. Để giúp khách hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong cuộc đua, Huntsman Textile Effects nhận ra rằng tốc độ và sự linh hoạt là ưu tiên hàng đầu xuyên suốt chuỗi giá trị của ngành dệt may. Chúng tôi cam kết tập trung đóng góp cho sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam. Cũng trong tháng này, chúng tôi trân trọng thông báo khánh thành kho ngoại quan mới gần TP.HCM”. Paul Hulme, Chủ tịch, Huntsman Textile Effects cho biết.

Cơ sở nhà kho đa dụng được đặt tại bãi container đất liền (ICD) ở Long Bình. Kho được thiết kế có thể mở rộng quy mô linh hoạt nhằm đáp ứng tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp.

Khách hàng sẽ được lợi từ thời gian đặt hàng – giao hàng ngắn hơn và đáp ứng nhanh hơn đối với các đơn hàng không thường xuyên tại cơ sở mới. Kho hàng xác định vị thế của Huntsman như người đồng hành hỗ trợ mục tiêu phát triển của khách hàng khi các hiệp định tự do thương mại như Trans-Pacific Partnership được chính thức áp dụng.

PV-NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới