Hủy
Doanh Nghiệp

Hướng đi mới cho JVC

Thứ Ba | 07/07/2015 11:11

Để quay trở lại thời kỳ hoàng kim, công ty JVC phải có những chính sách mới để cải thiện tình hình kinh doanh bị gián đoạn trong thời gian qua.
 

Lên thay thế ông Lê Văn Hướng nguyên chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc của công ty thiết bị y tế Việt Nhật, ông Kyohei Hosono đang phải đối mặt với nhiều khó khăn của công ty để đưa công ty quay trở lại quỹ phát triển như trước đó.

Chiều ngày 06/07/2015, CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã: JVC) đã tổ chức gặp mặt "Chia sẻ định hướng phát triển của CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật" tại Hà Nội.

Chính sách mới

Theo ông Kyohei Hosono, Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị JVC kiêm người đại diện cho quỹ đầu tư DI Asian Industrial Fund LP và Dream Incubator Inc, JVC sẽ thay đổi phong cách quản lý gia đình sang phong cách dân chủ hơn. Theo đó, các thành viên của DI sẽ là thành viên HĐQT chính trong bộ máy của JVC. Việc cải tổ bộ máy hành chính với hướng đi mới cho công ty sẽ là bước đi dài hơi của tân chủ tịch để đưa công ty phát triển trở lại, đồng thời gây dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào công ty.

Đây cũng là cơ hội để công ty cải tổ lại bộ máy, thanh lọc những bộ phận không cần thiết, bộ máy cồng kềnh theo chính sách quản trị gia đình trước đây để hoạt động minh bạch và hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai.

Nhiều thuận lợi...

Tính đến ngày 3/7 cổ đông lớn của JVC là Quỹ đầu tư Vietnam Equity Holding vừa công bố báo cáo thay đổi sở hữu. Theo đó, Quỹ này đã mua thành công 1.304.930 cổ phiếu JVC để tăng tỷ lệ nắm giữ từ 5,13% lên 6,29%. Nâng tổng số cổ phần DI nắm lên hơn 20% cổ phần của JVC. Khoảng 90% các nhà cung cấp của công ty là các công ty Nhật Bản. Điều này mở ra triển vọng phát triển mới cho công ty khi cổ đông lớn là công ty DI.

Giá cổ phiếu JVC đã đảo chiều và lấy lại đà tăng, chấm dứt thời kỳ ảm đạm về giá cổ phiếu của công ty.

...Nhưng cũng không ít thách thức

Nhiều nhà đầu tư đã mất niềm tin vào công ty kể từ khi có tin đồn cho đến lúc thông tin ông Lê Văn Hướng bị bắt tạm giam vào ngày 23/6, khiến cho giá cổ phiếu lao dốc không phanh. Tuy vậy, trong 3 phiên trở lại đây cổ phiếu JVC đã tăng trở lại và đạt giá trần với lực cầu bắt đáy lớn khi kết thúc phiên giao dịch ngày 6/7 giá cổ phiếu tăng đạt giá trần 9.200 đồng/ cổ phiếu.

Nhưng nếu so với trước khi tin đồn xẩy ra mức giá này vẫn được coi là thấp. Một số cổ đông đã thiệt hại nặng nếu bán cắt lỗ cổ phiếu JVC tại thời điểm giá xuống đáy 7.600 đồng/ cổ phiếu. Nên phải mất một thời gian nữa, niềm tin của nhà đầu tư mới quay trở lại khi tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.

Việc ông Hướng bị tạm giam đã gián đoạn hoạt động kinh doanh của JVC, tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh xen vào khiến cho thị phần của công ty thu hẹp lại. Ngoài ra trong lúc tại vị, ông Hướng có mối quan hệ khá tốt với các bệnh viện tại Việt Nam nên một khi ông bị bắt tạm giam thì điều này tác động không nhỏ đến kết quả kinh doanh của công ty.

Tuy cổ phiếu đã tăng trở lại trong 3 phiên liên tiếp với giá chạm giá trần nhưng để quay trở lại thời kỳ hoàng kim thì JVC cần có những chính sách cụ thể hơn nữa để phát huy nội lực của công ty.

Đinh Hạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới