Hủy
Doanh Nghiệp

IFC đầu tư 14 triệu USD vào tập đoàn sở hữu IVIVU, Buffalo Tours

Thứ Ba | 06/05/2014 06:03

Tập đoàn Thiên Minh hiện sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao...
 

Ngày 5/5, IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, thông báo quyết định đầu tư vào Tập đoàn Thiên Minh.

Theo đó, IFC cam kết khoản góp vốn 14 triệu USD nhằm giúp Thiên Minh tiếp tục triển khai chiến lược dài hạn về mở rộng hoạt động kinh doanh lữ hành cũng như phát triển chuỗi khách sạn của tập đoàn trên cả nước.

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.

Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, IVIVU. Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội - Hạ Long, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Tại Việt Nam, Thiên Minh là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thuỷ phi cơ phục vụ du lịch.

“Dự án đầu tư này sẽ giúp quan hệ hợp tác của chúng tôi với IFC lên một tầm cao hơn,” ông Trần Trọng Kiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Minh cho biết. “Nguồn vốn đầu tư và tư vấn kỹ thuật của IFC sẽ góp phần vào việc xây dựng tập đoàn thành một trong những thương hiệu lữ hành phát triển thành công và bền vững nhất tại Châu Á, đồng thời đưa Thiên Minh trở thành một tập đoàn khách sạn quan trọng tại khu vực Đông Dương.”

Để đạt mục tiêu kinh doanh du lịch xanh và bền vững, Tập đoàn Thiên Minh cam kết áp dụng hệ tiêu chuẩn Chứng nhận Thiết kế Tối ưu Nâng cao Hiệu quả Công trình Xanh của IFC cho những khách sạn xây mới nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng, nước và vật liệu xây dựng ít nhất 20% so với các công trình thông thường tương đương.

“Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Tập đoàn Thiên Minh, một doanh nghiệp tự đi lên từ xuất phát điểm khiêm tốn để trở thành một đơn vị tư nhân hàng đầu trong ngành du lịch đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam,” ông Simon Andrews, Giám đốc Khu vực của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào, My-an-ma và Thái Lan cho biết “Tập đoàn Thiên Minh đang vạch ra hướng đi cho các doanh nhân và doanh nghiệp tư nhân khác của Việt Nam, đồng thời đặt ra những chuẩn mực mới nhờ áp dụng những thông lệ quốc tế tối ưu trong quản lý, hoạt động và phát triển bền vững.”

Nguồn Theo DVO/IFC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới