Hủy
Doanh Nghiệp

Imexpharm phải nộp lại gần 15 tỷ đồng trong vụ mua thuốc dự trữ Tamiflu

Thứ Tư | 24/09/2014 12:35

Nguồn tiền thực hiện từ quỹ dự phòng tài chính của Công ty.
 

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (mã IMP) vừa công bố quyết định nộp lại số tiền 697.500 USD, tương đương gần 15 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Chính phủ. Nguồn tiền thực hiện từ quỹ dự phòng tài chính của Công ty.

Công ty thực hiện việc này theo quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc xử lý sau thanh tra những sai phạm trong việc mua thuốc dự trữ Tamiflu.

Tuy nhiên, HĐQT Imexpharm cũng thống nhất việc công ty cần có ý kiến đối với một số nội dung trong quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ không phù hợp thực tế, có thể ảnh hưởng đến công ty.

Năm 2005, Chính phủ đã chi hơn 500 tỷ đồng để sản xuất 20 triệu viên thuốc Tamiflu phòng dịch cúm H5N1. Bộ Y tế ký hợp đồng với 4 công ty tham gia mua và sản xuất thuốc gồm Pymepharco; Dược phẩm Cửu Long; Imexpharm và Stada Việt Nam.

Các công ty này đã đặt mua 2.030 kg nguyên liệu Oseltamivir (do Hetero Labs Limited Ấn Độ sản xuất) với giá 17.500 – 18.000 USD/kg, cao hơn nhiều so với giá Bộ Y tế đã báo cáo là 12.000 USD/kg.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu 3 công ty tham gia sản xuất thuốc là Imexpharm, Stada VN, Pymepharco chuyển trả ngân sách nhà nước hơn 2,8 triệu USD đã nhận từ nhà cung cấp nguyên liệu.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới