Hủy
Doanh Nghiệp

IPO PCP: Thương mại Miền Bắc sẽ mua hết lượng cổ phần chào bán

Thứ Sáu | 16/01/2015 11:27

Thương mại Miền Bắc mua hơn 3,4 triệu cổ phiếu với giá bán là 10.025 đồng/cổ phần. Phiên đấu giá IPO sẽ diễn ra vào ngày 12/02 tại HNX.
 

Ngày 8/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt thỏa thuận bán toàn bộ cổ phần đấu giá lần đầu tiên ra công chúng (IPO) của Công ty TNHH MTV In và Văn hóa phẩm (PCP Ltd) cho nhà đầu tư chiến lược là CTCP Thương mại Miền Bắc.

Phương thức thực hiện là thỏa thuận trực tiếp với nhà đầu tư trước IPO với tổng số lượng cổ phần khoảng 3,4 triệu cổ phần (chiếm 46,77% vốn điều lệ của PCP Ltd), tương ứng với toàn bộ số cổ phần được đưa ra đấu giá sắp tới.

Giá bán cho nhà đầu tư chiến lược là 10.025 đồng/cổ phần, tăng 25 đồng so với giá khởi điểm tại phiên đấu giá diễn ra vào lúc 10h00 ngày 12/02/2015 tại HNX.

PCP Ltd thực hiện cổ phần hóa theo hình thức bán một phần vốn Nhà nước hiện có tại doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV In và Văn hóa phẩm (PCP Ltd) là doanh nghiệp nhà nước được thành lập trên cơ sở hợp nhất các công ty: Công ty văn hóa phẩm, công ty phát triển kĩ thuật in và Xí nghiệp nhạc cụ Việt Nam.

Hiện công ty có vốn điều lệ hơn 66,77 tỷ đồng, là thành viên của Tổng công ty In Việt Nam, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ sở hữu. Công ty đang tọa lạc tại số 83 Hào Nam, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Sau cổ phần hóa, PCP có vốn điều lệ hơn 72 tỷ đồng, tương ứng 7,2 triệu cổ phần.

Trong đó, cổ phần ưu đãi cho người lao động nắm giữ 464.7 nghìn cổ phần chiếm (6,45% vốn), cổ phần bán cho người lao động nắm giữ 95,7 nghìn cổ phần (chiếm 1,33% vốn), cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược nắm giữ 3,4 triệu cổ phần (chiếm 46,77% vốn).

Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu: Sản xuất, gia công in và các dịch vụ liên quan đến in ấn; Bán buôn giấy và nguyên phụ liệu trong ngành in; Dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa,...

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới