Hủy
Doanh Nghiệp

ITC lợi nhuận sẽ tăng 7,5 tỷ đồng do lãi vay giảm

Thứ Bảy | 07/07/2012 11:07

ITC sẽ giảm được 10 tỷ đồng lãi vay trong 6 tháng cuối năm, tương đương lợi nhuận sẽ tăng 7,5 tỷ đồng.
 

Ông Trương Minh Thuận, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà ( ITC) cho biết, ITC hiện đang vay tổng cộng 430 tỷ đồng. Trong đó, 173 tỷ đồng là khoản vay dài hạn, còn lại là vay ngắn hạn. Lãi suất đầu năm dự tính là 18%/năm.

Hiện tại, phần lớn các khoản nợ, ITC chỉ phải trả lãi suất 13%/năm, còn lại một số khoản vay của các ngân hàng nhỏ hơn là 14 - 16%/năm. Như vậy, so với dự tính, trong 6 tháng cuối năm, ITC sẽ giảm được 10 tỷ đồng lãi vay, tương đương với lợi nhuận sẽ tăng 7,5 tỷ đồng.

Nhìn chung, các chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước đang có tác động tích cực đối với ngành Bất động sản nói chung. Nguồn vốn được khai thông, các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc hoàn thành các dự án dang dở và triển khai các dự án cần đầu tư.

Bên cạnh việc đẩy nhanh triển khai dự án Long Thới, Nhà Bè để có thể bán hàng trong năm nay, ITC đang có hướng làm nhà thu nhập thấp để gia tăng lợi nhuận. Công ty đang có kế hoạch triển khai dự án nhà thu nhập thấp tại Quận 9, TP. HCM, với giá bán từ 11 - 12 triệu đồng/m2.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới