Hủy
Doanh Nghiệp

Jen Capital tham dự Hội thảo Nhà Vừa túi tiền lần 6 tại Singapore

Thứ Ba | 21/04/2015 18:08

Chủ đề hội thảo lần này tập trung vào các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm nhà ở vừa túi tiền tại các quốc gia đang phát triển.
 

Hội thảo quốc tế chuyên đề về phát triển dòng sản phẩm thu nhập vừa túi tiền lần thứ 6 vừa được tổ chức tại Singapore từ ngày 15 tháng 4 đến 17 tháng 4 năm 2015. Hội thảo đã thu hút hơn một trăm diễn giả, chuyên gia, nhà đầu tư, giới tài chính đến từ các viện nghiên cứu, các tổ chức chính phủ, các tổ chức tài chính, các đơn vị tư vấn và các doanh nghiêp đầu tư bất động sản (BĐS) trong khu vực châu Á, cũng như đại diện đến từ các quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ. Đặc biệt, hội thảo có sự tham gia của đại diện Chính phủ Singapore và các chuyên gia tài chính hàng đầu của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC).

Chủ đề chính của hội thảo lần này tập trung vào các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững sản phẩm vừa túi tiền tại các quốc gia đang phát triển. Cụ thể, hội thảo có các chuyên đề chính như sau: các cải tiến để đẩy mạnh nhu cầu, các yếu tố thúc đẩy phát triển bền vững, mối quan hệ giữa Chính phủ và lĩnh vực tư nhân nhằm gia tăng khả năng của tất cả các thành phần để tối đa hoá sản phẩm nhà vừa túi tiền. Hội thảo tập trung vào các lĩnh vực chính như tài chính, quy hoạch thiết kế cộng đồng và quản lý công nghệ. Ngoài ra, các lĩnh vực khác cũng được thảo luận tại hội thảo như các hình thức tài trợ tài chính cho các chủ đầu tư cũng như khách hàng cá nhân, các cải tiến trong kỹ thuật xây dựng trong việc sử dụng các nguồn năng lượng hiệu quả. Đặc biệt, hội thảo cũng dành thời gian thảo luận về các chính sách nhà ở, nhận dạng nhu cầu ngày càng tăng và thúc đẩy xây dựng dòng sản phẩm vừa túi tiền tại các quốc gia đang phát triển. Các diễn giả cũng chia sẻ về quy hoạch đô thị đã và đang được triển khai tại các quốc gia nhằm đẩy mạnh nhu cầu cho sản phẩm vừa túi tiền.

Ông Nguyễn Vĩnh Trân, Giám Đốc điều hành của Quỹ Jen Capital, là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham dự hội thảo lần này với tư cách diễn giả. Tại đây, với chuyên đề “Chiến lược phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền để tái đầu tư cho các nhà phát triển quỹ đất”, ông Nguyễn Vĩnh Trân đã giới thiệu tổng quan về thị trường BĐS Việt Nam trong gần 10 năm qua, đồng thời phân tích nguồn cung/cầu cho dòng sản phẩm vừa túi tiền tại Việt Nam. Từ đó, ông Trân đưa ra chiến lược tái đầu tư cho các nhà phát triển quỹ đất, những doanh nghiệp đã sở hữu các quỹ đất trong thời ký phát triển nóng của BĐS. Phần trình bày của ông Nguyễn Vĩnh Trân đã nhận được sự đánh giá rất cao và nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều khách tham dự. Đây được xem là nhận định cũng như chiến lược phù hợp cho các nhà phát triển quỹ đất. 

Jen Capital và Jen Development là thành viên của tập đoàn Chiaphua. Được thành lập cách đây hơn 90 năm bởi ngài Cheng Chik Chi và ba người em, ngày nay Tập đoàn Chiaphua đã trở thành một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất tại HongKong và mang tầm cỡ quốc tế. Tập đoàn Chiaphua cùng các công ty tham gia vào các hoạt động sản xuất công nghiệp, tiếp thị, đầu tư, phát triển bất động sản quốc tế và giáo dục.

Từ những năm 1960, Tập đoàn đã bắt đầu các hoạt động phát triển bất động sản tại HongKong, Trung Quốc, Đông Nam Á, Trung Đông và Bắc Mỹ. Tập đoàn Chiaphua đã phát triển thành công nhiều chung cư cao tầng, các dự án về đổi mới đô thị, văn phòng hạng A, các công trình công nghiệp, nhà ở trung cấp, cao cấp và căn hộ dịch vụ. Trong thời gian qua, Tập đoàn đã phát triển thành công hơn 200 dự án bao gồm các khu chung cư cao tầng, các dự án về đổi mới đô thị, văn phòng hạng A, các công trình công nghiệp, nhà ở trung cấp, cao cấp và căn hộ dịch vụ.

Với kinh nghiệm tích lũy được qua hàng chục năm, Tập đoàn đã vươn tầm hoạt động ra khỏi HongKong tới Trung Quốc, Đông Nam Á, Bắc Mỹ và Trung Đông. Ngoài ra, Tập đoàn còn liên doanh với các công ty bất động sản hàng đầu khác như Sun Hung Kai Properties, Cheung Kong, K Wah, Henderson Land ….để thực hiện các dự án quy mô lớn.

Từ năm 1991 đến nay Tập đoàn Chiaphua, quỹ Jen Capital và Jen Development là một trong những đơn vị phát triển bất động sản quốc tế đầu tư vào Việt Nam sớm nhất và thành công nhất. Ngoài phát triển bất động sản, Jen Capital và Jen Development còn hoạt động tích cực trong việc quản lý và đầu tư bất động sản. Một số dự án đã và đang triển khai thành công tại Việt Nam như toà nhà văn phòng Saigon Tower, khu căn hộ dịch vụ Parkland, khu biệt thự Caye Senero,.. 

Trong thời gian tới, Jen Capital và Jen Development sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm ở các phân khúc phù hợp với số đông người tiêu dùng.  

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới