Hủy
Doanh Nghiệp

Khách sạn Mini: Xu hướng đầu tư “hot” năm 2016

Thứ Hai | 04/07/2016 14:15

Hoàn toàn mới lạ trên thị trường BĐS Việt Nam, khách sạn mini nhanh chóng tạo nên sức hút khó cưỡng.
 

Đây có thể coi là một bước đi táo bạo, đánh vào nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư với hiệu suất sinh lời cao.

Khách sạn: phân khúc “nóng”

Những năm gần đây, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Sự tăng trưởng này kéo theo sự phát triển nở rộ của thị trường BĐS du lịch. Theo nhận định của Savills, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trong Đông Nam Á, có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất trong khu vực.

Thống kê của Tổng cục Du lịch cũng cho thấy, Quý 1/2016, số lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt khoảng 2,5 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, số lượng khách du lịch trong nước tăng 48% vào năm 2015 và mức tăng trung bình đạt khoảng 14% mỗi năm trong vòng 10 năm trở lại đây.

Du lịch tăng trưởng mạnh kéo theo nhu cầu về khách sạn, khu nghỉ dưỡng ngày càng gia tăng. Điều này là động lực để các nhà đầu tư chú ý đến BĐS lưu trú, đặc biệt là xu hướng đầu tư vào căn hộ khách sạn (Condotel), khách sạn mini (Mini Hotel).

Nói về xu hướng này, nhà đầu tư Trần Mạnh Hà (Đống Đa, Hà Nội) nhận định: “Chúng tôi nhìn thấy tương lai ở phân khúc đầu tư này, nhu cầu ở tại các khu du lịch ngày càng tăng cao và đa dạng. Chính vì vậy, việc mở ra những loại hình khách sạn mới là cần thiết. Hơn nữa, với tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch, phân khúc này có khả năng sinh lời rất cao”.

Khach san Mini: Xu huong dau tu “hot” nam 2016
Ảnh minh họa

Mini Hotel: “thỏi nam châm” mới trên thị trường địa ốc

Theo đại diện Tập đoàn Empire – doanh nghiệp đang tiên phong trên phân khúc Mini Hotel với tên gọi Boutique Hotel nằm trong tổ hợp BĐS du lịch & giải trí Cocobay Đà Nẵng. Theo ông Trịnh Việt Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire, tập đoàn đã nhìn thấy tiềm năng của loại hình này, đặc biệt là ở các thành phố trọng điểm du lịch như Đà Nẵng.

“Cơ sở lưu trú là một trong những điểm yếu của du lịch Việt Nam. Với Boutique Hotel, chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng một loại hình lưu trú mới, đảm bảo được yếu tố sang trọng, đẳng cấp mà vẫn hợp lý với túi tiền”, ông Hưng cho biết.

Thực tế đã cho thấy sự năng động của doanh nghiệp này đã thu về quả ngọt khi mới chỉ ra mắt cuối tháng 6, các căn mini hotel đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của thị trường.

Theo giới đầu tư, Boutique Hotel của Cocobay hội tụ tất cả những yếu tố đẹp nhất để có thể trở thành BĐS “hái ra tiền”. Các căn Boutique Hotel đều được bố trí nằm trong tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam, nơi là trung tâm giải trí 24/7 của miền Trung cùng các sự kiện lễ hội, thừa hưởng toàn bộ thế mạnh của tổ hợp giải trí hàng đầu Đông Nam Á này.

Chưa hết, bao trùm lên toàn bộ khu khách sạn mini này là không gian xanh thẳm của trời, của nước, của cây và âm thanh yên bình của gió khi phía trước là bãi biển được Forbes vinh danh là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, phía sau là dòng sông Cổ Cò, bình yên, êm dịu, hai bên là hai sân golf đẳng cấp nhất Đông Nam Á. Cạnh đó là sân khấu ngoài trời hoành tráng nhất, quy tụ nhiều trò vui chơi giải trí hấp dẫn. Kế đó là hệ thống nhà hàng độc đáo nhất nhì Đà Nẵng đem lại trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa ấm thực miền Trung.

Khach san Mini: Xu huong dau tu “hot” nam 2016
Ảnh minh họa

Ngoài cảnh quan tuyệt đẹp, chủ đầu tư còn cam kết khách hàng được chia 80% lợi nhuận sau thuế từ chương trình cho thuê Boutique Hotel trong suốt 50 năm và trong 8 năm đầu tiên khách hàng được cam kết tỷ lệ lợi nhuận tối thiểu  12,5%/năm. Anh Nguyễn Quang Minh, một nhà đầu tư lâu năm trên thị trường bất động sản tính toán, Boutique Hotel trở thành tâm điểm của thị trường nhờ mang lại lợi nhuận hấp dẫn chưa từng có. Anh Minh phân tich, đơn cử với giá chỉ khoảng 13 tỷ đồng cho mỗi tòa Boutique Hotel tiêu chuẩn 7 tầng (trong đó 2 tầng là trung tâm thương mại, 5 tầng khách sạn tiêu chuẩn tương đương 3 sao cho thuê), nhà đầu tư có thể thu được lợi nhuận vô cùng lớn. Ước tính với giá cho thuê tối thiểu 500.000 đồng mỗi m2/tháng sàn thương mại và 500.000 đồng/đêm/phòng khách sạn với tỷ lệ lấp đầy khiêm tốn thì ngay trong năm đầu tiên, tổng doanh thu đạt trên 3 tỷ đồng. Lợi nhuận thu về sau khi chia sẻ theo tỷ lệ 80/20, thì nhà đầu tư có thể “bỏ túi” hơn 13% giá trị căn hộ.

Tương tự như vậy, từ năm thứ 2 đến năm thứ 10, khi giá cho thuê tăng và tỳ lệ lấp đầy tăng lên thì tỷ suất lợi nhuận trên giá bán dự kiến của tòa Boutique Hotel dao động trong phạm vi hơn 15% đến 23,92%. “Đây là tỷ suất lợi nhuận rất lớn làm nên sự khác biệt của Boutique Hotel trên thị trường bất động sản”, anh Minh nhận xét.

Cùng với lợi ích của cho thuê nhà, khách hàng còn được ở miễn phí 15 đêm tòa/năm tương đương 150-300 đêm phòng/năm đồng thời được quy đổi đêm nghỉ tại hệ thống Empire.

Chính sách này được giới đầu tư đánh giá là rất hấp dẫn. Trong bối cảnh du lịch Đà Nẵng ngày một phát triển kéo theo sự tăng trưởng về nhu cầu khách sạn, khách sạn mini có thể xem là “miếng bánh ngon” nhà đầu tư cần chớp lấy để đầu tư sinh lời.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới