Hủy
Doanh Nghiệp

Khi ông lớn ngành gốm sứ Việt lên online

Huy Vũ Thứ Tư | 04/07/2018 08:00

Một công ty dẫn đầu ngành gốm sứ Việt Nam là Minh Long I đã bất ngờ bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.
 

Một công ty dẫn đầu ngành gốm sứ Việt Nam là Minh Long I đã bất ngờ bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến với sản phẩm đầu tay là chiếc nồi sứ dưỡng sinh vừa mới ra mắt ngày 30.6 vừa qua.

“Đây là sản phẩm nóng hổi, vừa mới ra hàng là chúng tôi quyết định kinh doanh trực tuyến.”, ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Minh Long I trao đổi với NCĐT Online.

Thật vậy, sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh của Minh Long ra mắt lần này ngoài các đối tác bán lẻ quen thuộc ở thị trường Việt Nam như Aeon Mall, Vinmart và Vinmart +, công ty đã không ngần ngại chọn sàn thương mại điện tử Tiki.vn là đối tác độc quyền.

Ông Sáng cho rằng sản phẩm lần này có thể xem là cuộc cách mạng trong việc chế tác các công cụ nấu ăn hiện nay. Nồi dưỡng sinh Minh Long được làm từ nguyên liệu đất hiếm, không chì, không cadmium, không tích tụ hay phát sinh độc tố gây hại trong quá trình nấu nướng. Mặt khác, do được tăng cường bức xạ hồng ngoại giúp nồi hấp thu nhiệt tốt, nhiệt độ trong nồi luôn ổn định nên thức ăn chín nhanh, chín đều, chín sâu... giúp chất dinh dưỡng được hấp thu trọn vẹn.

Khi ong lon nganh gom su Viet len online

Qua đó, thức ăn khi được nấu bằng nồi sứ dưỡng sinh Minh Long rất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiểu bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư và giúp sản sinh enzyme tốt cho cơ thể, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Công ty mất 14 năm để nghiên cứu, sản xuất, kiểm định và đưa sản phẩm ra thị trường.

Minh Long là cái tên quen thuộc đi đôi với chất lượng và các sản phẩm mang tính sáng tạo ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trong lần ra mắt sản phẩm này họ muốn sáng tạo trong cả cách tiếp cận tập khách hàng hiện nay bằng mảng kinh doanh trực tuyến.

Những ai từng làm việc với ông Sáng, đều biết ông là một doanh nhân rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt các xu hướng công nghệ. Khi các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh, máy tính bảng còn mới gia nhập vào thị trường Việt Nam thì Minh Long đã nhanh chóng tìm cách ứng dụng chúng  vào việc bán hàng, quản lý kinh doanh, sản xuất.

Khi ong lon nganh gom su Viet len online
 

Theo Euromonitor, thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 32% mỗi năm trong giai đoạn 2018-2020, kéo theo 30% dân số sẽ chuyển qua mua sắm trực tuyến từ năm 2020. Rõ ràng, ông Sáng hiểu rõ và không muốn bỏ qua cơ hội này.

Đồng quan điểm, theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Tiki.vn cho biết đã qua rồi giai đoạn một sản phẩm tốt sẽ "tự nhiên" được nhiều người biết đến. Hiện nay với sự phát triển của mạng xã hội đã giúp việc quảng bá sản phẩm trở nên dễ dàng. Nhưng mặt tiêu cực là cũng từ đó phát sinh không ít rắc rối khi hàng trôi nổi, hàng nhái cạnh tranh trực tiếp với các mặt hàng có chất lượng cao, chính hãng.

“Việc hợp tác với Tiki là trang thương mại điện tử được người tiêu dùng yêu thích, có kinh nghiệm quảng cáo trực tuyến sẽ giúp thông tin về sản phẩm được truyền thông đúng và sâu rộng trong cộng đồng.”, ông Sơn nói.

Trước mắt, các sản phẩm nồi dưỡng sinh sẽ có mặt trên Tiki.vn, ông Sáng cũng ngỏ lời cho biết các sản phẩm tiếp theo sẽ chính thức được bày bán trên sàn thương mại điện tử này từ ngày 7.7.

Khi ong lon nganh gom su Viet len online

Nói về sản phẩm nồi dưỡng sinh, ông Sáng cho biết đây là một sản phẩm mang tính cách mạng trong nấu nướng, từ trước đến nay rất ít người quan tâm đến sự ảnh hưởng của các chất hình thành từ chiếc nồi trong quá trình sử dụng ở nhiệt độ cao.

Minh Long đã nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều để sản phẩm nồi dưỡng sinh đầu tiên trên thế giới làm bằng đất, chịu được sốc nhiệt lên đến 800 độ. Bên cạnh đó, công ty cũng chủ động bán với mức phổ thông để sản phẩm có thể tiếp cận mọi hộ gia đình. Theo cơ quan Bảo hiểm Y Tế ước tính đến 2017, Việt Nam có khoảng 24 triệu hộ gia đình.

Vì sao lại là Tiki.vn? “Đầu tiên đó là một doanh nghiệp Việt Nam, thứ đến chúng tôi đã sử dụng dịch vụ Tiki và thấy hài lòng. Minh Long muốn phục vụ khách hàng Việt Nam nên đối tác cũng phải hiểu khách hàng Việt Nam.”, ông Sáng nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới