Hủy
Doanh Nghiệp

Kohler và “sân chơi” dành cho ngành bất động sản

Thiên Lộc Thứ Sáu | 13/11/2020 10:00

Ông Leo Leong, Giám đốc điều hành ngành hàng sản phẩm phòng tắm và bếp khu vực Nam Á và Đông Bắc Á, tại Lễ Trao Giải Trực Tuyến KOHLER Bold Design Awards Việt Nam.

Giải thưởng Kohler Bold Design Awards vừa vinh danh những công trình, dự án nổi bật về kiến trúc, nội thất, tiện ích tại Việt Nam.
 

Năm 2019, Kohler, thương hiệu nội thất uy tín của Mỹ, đã phát động giải thưởng thiết kế Kohler Bold Design Awards với kỳ vọng truyền cảm hứng đổi mới, sáng tạo và phát triển cho ngành thiết kế xây dựng tại Việt Nam. Trong số hơn 200 bài dự thi, Hội đồng Ban giám khảo gồm 5 kiến trúc sư và nhà thiết kế trong, ngoài nước đã lựa chọn ra 11 công trình, cá nhân để vinh danh vào tháng 10 vừa qua.

Ông Leo Leong, Giám đốc Điều hành ngành hàng sản phẩm phòng tắm và bếp khu vực Nam Á và Đông Bắc Á, cũng đã có những trao đổi với chúng tôi tại Lễ Trao giải trực tuyến KOHLER Bold Design Awards Việt Nam.

1. Kohler mong muốn định vị giải thưởng thiết kế này như thế nào?

Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển KOHLER Bold Design Awards là một giải thưởng nhằm phát hiện và vinh danh những công trình đặc sắc và các cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thiết kế và đổi mới sáng tạo của ngành bất động sản tại khu vực. Chúng tôi muốn trở nên “NỔI BẬT” và được công nhận là một trong những giải thưởng được mong đợi dành cho các chuyên gia trong ngành.

Trải nghiệm sảnh đón tiếp ảo Lễ Trao Giải Trực Tuyến KOHLER Bold Design Awards Việt Nam.
Trải nghiệm sảnh đón tiếp ảo Lễ Trao giải Trực tuyến KOHLER Bold Design Awards Việt Nam.

2. Theo ông, giải thưởng này sẽ đóng góp như thế nào cho sự phát triển và quảng bá của hình ảnh của đất nước Việt Nam và ngành kiến trúc xây dựng trong khu vực?

Theo tôi, giải thưởng này sẽ đóng góp cho ngành kiến trúc xây dựng tiếp tục có thêm sự đổi mới, sáng tạo và phát triển không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Giải thưởng KOHLER Bold Design Awards được sáng tạo nhằm tôn vinh và tìm kiếm những cá nhân, tập thể đã có các công trình kiến trúc đổi mới và đặc sắc.

3. Nhìn chung, Kohler kỳ vọng gì trong việc thành lập và tổ chức Giải thưởng KBDA?

Giải thưởng thiết kế KOHLER Bold Design Awards (KBDA) được Kohler thiết kế và phát triển nhằm tìm kiếm những kiến trúc sư và nhà thiết kế đầy triển vọng trong ngành. Đây là năm thứ 3 giải thưởng được tổ chức tại Đông Nam Á, và đã ghi nhận được nhiều thành công trên thế giới. Giải thưởng cũng đã được đón nhận rất tích cực ở Philippines và Indonesia. Tại Việt Nam, giải thưởng cũng gặt hái được thành công với 200 bài dự thi sau 1 năm phát động và nhiều bài tham dự đã gây được ấn tượng với hội đồng ban giám khảo.

Chúng tôi kỳ vọng đem đến một “sân chơi” dành cho các kiến trúc sư, thiết kế, chủ đầu tư, để chia sẻ các công trình và sự án xuất sắc thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Thông qua Giải thưởng, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển và nâng cao những tiêu chuẩn chuyên nghiệp trong ngành bất động sản.

Cam Hải - Nhà trên đồi đá (Cam Hai House on the Rocks), được thiết kế bởi Idee Architects, một trong những công trình có kiến trúc xuất sắc chiến thắng tại Giải Thưởng KOHLER Bold Design Awards.
Cam Hải - Nhà trên đồi đá (Cam Hai House on the Rocks), được thiết kế bởi Idee Architects, một trong những công trình có kiến trúc xuất sắc chiến thắng tại Giải Thưởng KOHLER Bold Design Awards.
Villa AD8 được thiết kế bởi Nemo Studio, một trong những công trình có thiết kế nội thất xuất sắc chiến thắng tại Giải Thưởng KOHLER Bold Design Awards.
Villa AD8 được thiết kế bởi Nemo Studio, một trong những công trình có thiết kế nội thất xuất sắc chiến thắng tại Giải Thưởng KOHLER Bold Design Awards.

4. Những nỗ lực phát triển bền vững của Công ty trong việc sản xuất các sản phẩm tuyệt vời (thiết bị phòng tắm và bếp) là gì?

Chúng tôi luôn tin rằng phát triển kinh doanh và xây dựng môi trường bền vững có thể và nên cùng tồn tại. Quan điểm của chúng tôi là quản lý môi trường không phải là sự thỏa hiệp hay đánh đổi, và thành công trong kinh doanh có thể được tăng cường song song với việc cải thiện môi trường. Điều này bao gồm việc giảm thiểu tác động đến môi trường qua hàng năm, thúc đẩy các sản phẩm mới thân thiện với môi trường và tận dụng vị thế dẫn đầu ngành để vận động và nâng cao ý thức cộng đồng. Những ý tưởng này bao gồm các dự án trong Chiến lược Phát triển Môi trường Bền vững mà chúng tôi đã áp dụng gần một thập kỷ trước.

Ví dụ, bình lọc nước Clarity Water là một hệ thống lọc nước dễ sử dụng, không yêu cầu bất kỳ cơ sở hạ tầng điện hoặc vệ sinh nào. Nước mưa, nước giếng và nước hồ có thể được đổ vào bình chứa trên cùng sau đó sẽ chạy qua lõi sứ để tạo ra nguồn nước sạch không có nguyên sinh vật và vi khuẩn, an toàn để sử dụng.

5. Trong ngành thiết bị phòng tắm và bếp, điều gì tạo nên sự khác biệt giữa Kohler và các đối thủ?

Chúng tôi không thể nhận xét hay đánh giá về các thương hiệu khác. Với KOHLER, chúng tôi cung cấp các bộ sản phẩm hoàn chỉnh, đầy đủ các danh mục mặt hàng.

Với lịch sử 147 năm, Kohler có một di sản phong phú. Với hơn 50 nhà máy và 5 trung tâm thiết kế trên toàn thế giới, Kohler luôn đặt ra nhiều chuẩn mực mới trong thiết kế, chế tác và sự sáng tạo. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc phát triển những thiết kế mới được ứng dụng những công nghệ hàng đầu, tiên tiến nhất.

Bồn cầu thông minh Eir được ứng dụng những công nghệ hàng đầu, tiên tiến nhất.
Bồn cầu thông minh Eir được ứng dụng những công nghệ hàng đầu, tiên tiến nhất.

Các bộ sưu tập, dòng sản phẩm hoàn chỉnh được chăm chút từ thiết kế truyền thống đến hiện đại, tối giản. Kohler sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao bất kể giá. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm đã được thử nghiệm nghiêm ngặt về các tính năng, sự thoải mái, an toàn và vệ sinh

6. Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của ngành kiến trúc và thiết kế nội thất của Việt Nam?

Chúng tôi đánh giá cao tính nghệ thuật, sự chuyên nghiệp cũng như tài năng của các Kiến trúc sư và Nhà thiết kế, đã đóng góp vào sự phát triển của ngành Bất động sản tại Việt Nam.

Việt Nam là một những thị trường chiến lược tại khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất lạc quan về tiềm năng phát triển dài hạn của thị trường Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thương hiệu KOHLER tại đây.

Thông các bài dự thi, những xu hướng mới nhất về màu sắc và bố cục hoàn thiện đều được thể hiện và ứng dụng tinh tế trong những dự án tại Việt Nam. Ngoài ra, các yếu tố văn hóa và lịch sử cũng được lồng ghép vào các thiết kế.

Gần đây, sự bùng phát của đại dịch COVID-19 cũng đã làm chuyển đổi xu hướng thiết kế xây dựng, không chỉ tập trung vào yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng mà còn phải đảm bảo tính bền vững và an toàn.

7. Ông có thể chia sẻ về kế hoạch tăng trưởng của Kohler tại Việt Nam?

Chúng tôi rất lạc quan về tiềm năng phát triển dài hạn của thị trường Việt Nam và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thương hiệu KOHLER tại đây.

Chúng tôi cũng liên tục tìm kiếm cơ hội mở rộng thương hiệu KOHLER tại TP.HCM và các tỉnh thành khác tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng về những thành công đã đạt được và rất trông đợi vào sự phát triển kinh doanh cùng với đối tác tại đây.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới