Hủy
Doanh Nghiệp

KSD dự kiến cho thuê nhà xưởng sau phán quyết của DOC

Thứ Ba | 19/02/2013 16:48

Bộ thương mại Hoa Kỳ đã quyết định ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá với mặt hàng mắc áo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
 

Tổng công ty cổ phần xuất khẩu Đông Nam Á Hamico ( KSD) thông qua việc cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh, nhà xưởng và kêu gọi nhà đầu tư cùng hợp tác khai thác nhà xưởng máy móc tại Hà Nam.

Theo đó, Công ty sẽ thu hẹp lại ngành nghề kinh doanh chính, cơ cấu lại nhà xưởng dùng cho mục đích kinh doanh. Diện tích sau khi sắp xếp, có thể thuê hoác hợp tác kinh doanh khoảng 3.500m2. Đơn giá dự kiến là 1,3 USD/m2, chiết khấu 10% trên tổng giá trị hợp đồng của năm đầu tiên cho đối tác.

Trước đó, ngày 18/12/2012, Bộ thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ra kết luận cuối cùng về vụ điều tra chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với mặt hàng mắc áo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.

Trong đó, KSD là một trong hai doanh nghiệp bị đơn bắt buộc, đã nhận được các khoản trợ cấp trái với quy định của WTO từ Chính phủ.

Các ưu tiên gồm: Ưu đãi tiền thuê đất; Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp; Ưu đãi thuế xuất nhập khẩu; Ưu đãi cho vay xuất khẩu.

Tháng 1 năm nay, KSD đã nhận được phán quyết chính thức của DOC.

Ngày 5/2, DOC cho biết sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp tương đương với biên độ phá giá và trợ cấp đối với mặt hàng nói trên.

Cụ thể, thuế chống trợ cấp 31,58 - 90,42% và thuế chống bán phá giá 157 - 220,68%.

Nguồn Khampha/HNX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới