Hủy
Doanh Nghiệp

Kusto Home Vietnam: “Chúng tôi có chiến lược toàn diện ở Việt Nam”

Việt Dũng Thứ Ba | 11/10/2016 16:42

Đảo Kim Cương là dự án đầu tiên của Kusto ra mắt tại thị trường Việt Nam.
 

Đảo Kim Cương, dự án tâm điểm của thị trường bất động sản vài năm trước, đang nóng trở lại với kế hoạch triển khai giai đoạn 2 từ tháng 6 năm nay. Dự án có chủ đầu tư mới là Kusto Group, tập đoàn hiện đang sở hữu 1 tỉ USD tài sản trên thị trường quốc tế, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, năng lượng, phát triển bất động sản, đầu tư mạo hiểm, công nghệ thông tin và nông nghiệp. Đảo Kim Cương là dự án đầu tiên của Kusto ra mắt tại thị trường Việt Nam. Vì thế, Kusto đang nỗ lực đưa Đảo Kim Cương bứt phá trong đà tăng trưởng chung của thị trường bất động sản. NCĐT đã trao đổi với ông Murat Utemisov, Giám đốc Điều hành của Kusto Home Vietnam, về kế hoạch phát triển dự án này.

Nhiều thông tin cho rằng Kusto đã mua lại dự án Đảo Kim Cương từ Công ty Bình Thiên An?

Câu trả lời của chúng tôi rất rõ ràng: Từ trước đến nay, Kusto là chủ sở hữu duy nhất của dự án này. Trong giai đoạn đầu tiên, Đảo Kim Cương được Bình Thiên An, một đối tác của Kusto, quản lý và điều hành. Kusto đã chú ý đến thị trường bất động sản Việt Nam từ cuối những năm 1990. Đến năm 2005, chúng tôi quyết định mở văn phòng tại TP.HCM. Thời điểm đó, Đảo Kim Cương là một trong những dự án bất động sản cao cấp hiếm hoi được thiết kế và xây dựng theo chuẩn mực quốc tế.

Vì sao Kusto trực tiếp tham gia quản lý và hoàn thiện trong giai đoạn 2, thưa ông?

Đó là do sự thay đổi của thị trường. Chúng tôi nhận thấy nhiều cơ hội mới tại Việt Nam, một quốc gia có dân số trẻ, nền kinh tế, chính trị ổn định, vốn FDI tăng mạnh và tầng lớp người giàu không ngừng tăng lên mỗi năm. Nhiều cơ sở hạ tầng, đường cao tốc được xây dựng, mức sống và thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao. Một khi điều kiện kinh tế được cải thiện, nhu cầu tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp và đích thực sẽ xuất hiện như một điều hiển nhiên. 

Chúng tôi có niềm tin vững chắc rằng, tất cả các yếu tố này sẽ tạo ra một thị trường đầy tiềm năng với nhu cầu rất lớn, không chỉ đối với dự án bất động sản cao cấp, mà còn với các sản phẩm và dịch vụ khác. Với niềm tin đó, Kusto đặt ra ưu tiên cho thị trường Việt Nam bằng cách bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án Đảo Kim Cương để hoàn thiện giai đoạn 1 và khởi động giai đoạn 2. 

Năm ngoái, Kusto đã trực tiếp quản lý dự án Đảo Kim Cương với tư cách chủ sở hữu và là đơn vị phát triển, vận hành dự án. Từ thời điểm đó, đội ngũ mới của chúng tôi, bao gồm cả Ban Giám đốc và nhân viên, bắt đầu sứ mệnh thực thi chiến lược mới của Tập đoàn. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở đầu tư mà còn điều hành trực tiếp dự án Đảo Kim Cương. Đây là lúc Kusto thể hiện cam kết của mình trong việc nâng dự án này lên một tầm cao mới. 

Kusto Home Vietnam: “Chung toi co chien luoc toan dien o Viet Nam”
Ông Murat Utemisov, Giám đốc Điều hành của Kusto Home Vietnam

Liệu giá chào bán trong giai đoạn 2 thấp hơn so với giai đoạn 1 có khiến khách hàng sở hữu căn hộ ở tháp Brilliant trước đây cảm thấy thiệt thòi?

Giai đoạn 1 của dự án nhắm đến những khách hàng giàu có, bởi đây là một tòa tháp có vị trí độc đáo. Vì thế, chúng tôi quyết định chỉ xây 250 căn hộ cho những khách hàng tìm kiếm sự độc đáo, tính đặc quyền và niềm kiêu hãnh khi trở thành chủ nhân của những căn hộ đẳng cấp. Giá bán căn hộ của giai đoạn 2 tạm thời khác biệt so với giai đoạn 1, bởi kể từ thời điểm mở bán cho đến khi bàn giao nhà, chúng tôi vẫn còn 2 năm nữa. Ngoài ra, các căn hộ của giai đoạn 2 sẽ được thiết kế với diện tích nhỏ hơn nhưng không gian vẫn được tối ưu hóa ở mức cao nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hiện nay trên thị trường.

Nhiều nhà phát triển bất động sản khác đang có xu hướng thu hẹp diện tích căn hộ để giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Kusto cũng bắt đầu theo đuổi chiến lược giá này?

Sự khác biệt giữa giai đoạn 1 và 2 nằm ở diện tích căn hộ. Đối với giai đoạn 2, vì hiểu rõ nhu cầu của thị trường đã thay đổi nên chúng tôi cần cân nhắc kỹ. Các khách hàng trong giai đoạn 2 là những người muốn sở hữu căn hộ có diện tích vừa phải nhưng hội tụ nhiều tiện ích. 

Trong khi đó, giai đoạn 1 đã được hoàn thiện với số lượng căn hộ rất giới hạn, diện tích lớn cùng ban công rộng rãi, chưa kể phần thiết kế của tòa tháp do kiến trúc sư tầm cỡ thế giới đảm nhiệm. Tất nhiên, chúng tôi cũng cam kết chất lượng cao nhất cho tòa tháp Brilliant trong giai đoạn 1 cũng như giai đoạn 2, nhất là khi dự án này có nhà thầu chính là Coteccons, đơn vị đồng thời là đối tác mà Kusto là cổ đông chính.

Cho đến thời điểm này, Kusto vẫn là một cái tên rất mới tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn sẽ khẳng định thế mạnh và tên tuổi của mình thế nào? 

Xin nói rõ rằng, suốt 10 năm qua, Kusto không phải là cái tên mới lạ trên thị trường, cả ở Việt Nam lẫn ở 9 quốc gia khác trên thế giới. Hiện diện tại thị trường này từ 10 năm trước, nhưng chỉ đến khi triển khai chiến lược mới cho Đảo Kim Cương, Kusto mới bắt đầu quảng bá tên tuổi tại đây. Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng của quận 2 nói chung và dự án Đảo Kim Cương nói riêng kể từ khi khu vực này còn rất hoang sơ.

Cho đến nay, quận 2 đã trở thành khu vực sôi động trên thị trường bất động sản, trong khi Đảo Kim Cương sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất tại khu vực này, hội đủ ba tiêu chí vàng “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. 

Trong số các dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam hiện nay, chúng tôi có thể tự hào nói rằng Đảo Kim Cương là một trong những dự án sở hữu “tỉ lệ xanh” cao nhất trên thị trường với mật độ cây xanh lên đến 86,5%. Dù quỹ đất là có hạn nhưng chúng tôi vẫn dành ưu tiên phát triển không gian xanh, hồ bơi, vườn thiền, thư viện ngoài trời... Vì thế, mật độ xây dựng của dự án thuộc vào hàng thấp nhất trên thị trường, chỉ 13,5%. 

Kusto Home mong muốn tạo ra một không gian sống lý tưởng dành cho mọi thế hệ trong gia đình với chuẩn mực sống cao nhất. Các giá trị mà hòn đảo duy nhất tại trung tâm quận 2 mang lại là vị trí đắc địa ven sông, môi trường sống thanh bình, không khí trong lành và an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh Đảo Kim Cương, Kusto Group còn tham gia với tư cách cổ đông lớn của Coteccons, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam với kinh nghiệm dày dạn trong cả lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp và thương mại. Do đó, lợi thế của Kusto nằm ở sức mạnh cộng hưởng với Coteccons, bởi với kinh nghiệm đầu tư và xây dựng của mình, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng, chi phí và thời gian hoàn thành của một dự án bất động sản. 

Ngoài ra, Kusto đã xây dựng nhà máy xi măng hiện đại tại tỉnh Quảng Bình, hoạt động từ năm 2011 đến nay. Chúng tôi cũng đầu tư vào các lĩnh vực logistics và công nghệ thông tin. Ngoài ra, với những mối quan hệ kinh doanh trên khắp thế giới, Kusto cam kết hỗ trợ các đối tác trong việc tìm kiếm các dự án mới không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn cầu.

Còn trên quy mô thị trường quốc tế?

Có thể thấy dù hoạt động đa lĩnh vực, nhưng suốt gần 20 năm qua, Kusto Group tập trung phần lớn nguồn lực vào lĩnh vực vật liệu xây dựng, bất động sản. Trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh dự án Đảo Kim Cương tại Việt Nam, Kusto đã đầu tư và phát triển các dự án lớn khác ở Kiev (Ukraine), Almaty (Kazakhstan) và Moscow (Nga). 

Các nhà máy vật liệu xây dựng của Kusto ở Ukraine, Nga, Kazakhstan và Trung Quốc hoạt động khá tốt. Mảng đầu tư vào năng lượng của chúng tôi tại Gruzia, Thổ Nhĩ Kỳ và mảng dầu mỏ và khí đốt tại Kazakhstan cũng mang lại hiệu quả cao. Trong khi đó, tình hình khả quan của mảng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp ở Ukraine đã chứng minh rằng việc đầu tư vào lĩnh vực này là một trong những hướng đi đúng. 

Kusto Group còn là chủ sở hữu của Tambour, thương hiệu sơn hàng đầu tại Israel, với mục tiêu tạo ra hệ thống chuỗi cung ứng sản phẩm sơn Tambour cùng gói dịch vụ đầy đủ đi kèm cho thị trường Việt Nam và thị trường các nước châu Á khác. Trên thực tế, Kusto có tham vọng trở thành thương hiệu quốc tế dẫn đầu trong từng lĩnh vực và đích đến là các thị trường mới nổi. 

Theo ông, Tập đoàn sẽ tận dụng ưu thế nào để theo đuổi những cam kết đầu tư dài hạn?

Ngoài những yếu tố thuận lợi về thị trường, chúng tôi có yếu tố quan trọng để đảm bảo cho mục tiêu dài hạn là văn hóa doanh nghiệp. Với mục tiêu kinh doanh dài hạn trên toàn cầu, Kusto xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Tất cả các thành viên của Kusto, từ cấp thấp nhất đến cao nhất, đều phải thấm nhuần các giá trị văn hóa doanh nghiệp gồm: khả năng làm việc theo nhóm và phát triển cá nhân; tính toàn vẹn và tin cậy; cam kết với các chuẩn mực đạo đức; tôn trọng tính đa dạng; công bằng và khách quan; trách nhiệm cá nhân; khen thưởng sáng kiến; hiệu quả và quản lý... 

Đội ngũ lãnh đạo của Kusto đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chúng tôi đều xem Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình. Vì vậy, Kusto mong muốn đem những kinh nghiệm từ các dự án đầu tư bất động sản thành công trên thế giới áp dụng vào Việt Nam nhằm mang đến cho người dân nơi đây trải nghiệm thú vị về một cuộc sống đẳng cấp đúng nghĩa. Nền tảng này giúp chúng tôi thấu hiểu tâm lý người Việt, những người luôn coi trọng các giá trị gia đình, đặc biệt là tương lai của con cái. Vì thế, Kusto Home cam kết sẽ tạo ra không gian sống lý tưởng dành cho cả ba thế hệ: ông bà, cha mẹ và con cái với những tiện ích được “may đo” cho gia đình.

Việt Dũng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới