Hủy
Doanh Nghiệp

Lãnh đạo Chubb Life Việt Nam: Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là xây dựng niềm tin nơi khách hàng!

Phương Đào Thứ Sáu | 31/08/2018 09:00

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Thường trực Chubb Life Việt Nam.

Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang gặt hái nhiều thành công nhờ khách hàng có niềm tin lẫn nhu cầu về bảo hiểm nhiều hơn.
 

Mức tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm, ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang gặt hái nhiều thành công nhờ thế hệ các khách hàng có niềm tin lẫn nhu cầu về bảo hiểm nhiều hơn. Hàng loạt các gói bảo hiểm mới được thiết kế và áp dụng phục vụ cho đối tượng khách hàng này.

Nhân dịp chính thức triển khai sản phẩm “Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo”, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Thường trực Chubb Life Việt Nam, đã có những chia sẻ khá thú vị về Chubb Life và giải pháp bảo vệ tài chính thiết thực này.

*Báo cáo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho thấy, kết thúc năm 2017, thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng ấn tượng, với tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 66.235 tỷ đồng, tăng trưởng 31%. Ông đánh giá thế nào về con số này?

Đó là mức tăng trưởng đều đặn những năm trở lại đây. Nguyên nhân có được những tín hiệu vui này là do khách hàng đã nhận thức đúng đắn và rõ ràng hơn về các dịch vụ bảo hiểm. Bên cạnh đó, sự phát triển về kinh tế, cải thiện đời sống cũng khiến người dân có nhu cầu nhiều hơn về những sản phẩm bảo vệ sức khoẻ cũng như tài chính của chính mình và người thân. Đón đầu nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang nỗ lực nhiều hơn để phục vụ khách hàng. Tất cả làm nên bức tranh khá sôi động cho ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay.

*Như vậy, mức độ cạnh tranh của thị trường cũng sẽ lớn hơn?

Nếu như ngày trước, thị trường chỉ có 5 công ty bảo hiểm nhân thọ, thì nay con số này đã là 18. Càng có nhiều thương hiệu tham gia thì mức độ canh tranh càng gay gắt. Đơn vị nào cũng phải nỗ lực để mang đến những sản phẩm tốt hơn. Tất nhiên, trong sự cạnh tranh đó, khách hàng sẽ được lợi nhiều hơn, được chăm sóc chu đáo hơn, nhiều cơ hội lựa chọn các giải pháp bảo hiểm toàn diện hơn.

*Như ông nói, các công ty bảo hiểm nhân thọ đều đang nỗ lực để mang đến những sản phẩm tốt hơn. Cụ thể thì Chubb Life đã có những cố gắng nào để tăng lợi thế cạnh tranh và thuyết phục khách hàng?

Trong kinh doanh, chúng tôi quan niệm bảo hiểm là nơi con người đặt lòng tin, là khi người ta sẽ nghĩ đến khi cần một điểm tựa về tài chính khi gặp khó khăn. Với riêng tôi, khi mà cả thế giới có sụp đổ đi nữa thì bảo hiểm vẫn sẽ là trụ cột sau cùng để từ đó xây dựng lại cuộc sống. Do đó, hoạt động kinh doanh của Chubb Life không bao giờ chỉ đơn thuần hướng đến mục tiêu là những con số, mà quan trọng nhất chính là xây dựng lòng tin với khách hàng.

Lanh dao Chubb Life Viet Nam: Dieu quan trong nhat trong kinh doanh la xay dung niem tin noi khach hang!
 

Tôi thường nói với nhân viên của mình, Điều quan trọng nhất trong kinh doanh là xây dựng niềm tin nơi khách hàng! Khi khách hàng đã tin thì việc kinh doanh tự khắc vững. Công ty cũng từng có những khoảng thời gian khó khăn, nhưng chúng tôi luôn nhắc nhau phải giữ đạo đức kinh doanh.

Ở Chubb Life, con người là trên hết. Chúng tôi xây dựng đạo đức kinh doanh thông qua con người, và xem những tư vấn viên bảo hiểm của Chubb Life là Đại diện Kinh doanh – người mang hình ảnh, sứ mệnh của công ty đến với khách hàng, chứ không chỉ là “đại lý bảo hiểm”. Tôi tin là một doanh nghiệp có nền tảng đạo đức kinh doanh tốt thì các cá nhân cũng phải tốt.

Tương tự, một lãnh đạo tốt thì nhân viên cũng sẽ tốt. Sự đồng bộ này chính là lợi thế cạnh tranh của Chubb Life trên thị trường. Tất nhiên, bên cạnh việc củng cố sức mạnh từ bên trong, Chubb Life cũng luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng để có thể kịp thời hoàn thiện mình, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn, cũng như đưa ra các gói sản phẩm thuyết phục hơn nữa.

*Với “Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo”, sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới nhất chẳng hạn, khách hàng sẽ được chăm sóc thế nào, thưa ông?

“Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo” là giải pháp bảo vệ tài chính thông minh và thiết thực, giúp các bậc cha mẹ luôn yên tâm về tương lai học vấn của con trẻ, dù là trong tình huống xấu nhất, các con không may mất đi chỗ dựa lớn nhất trong cuộc đời. Điểm khác biệt của sản phẩm này là cả bố, mẹ và con cùng được bảo vệ trong một hợp đồng từ giai đoạn thai kỳ của mẹ đến khi con trưởng thành, mà khách hàng không cần phải mua thêm quyền lợi bảo hiểm gia tăng dành cho bố/mẹ.

Bên cạnh những quyền lợi bảo vệ toàn diện, đảm bảo cho con có được nguồn tài chính để duy trì việc học đến khi trưởng thành, sản phẩm này còn có những hỗ trợ cộng thêm rất ưu việt dành cho khách hàng, như dịch vụ tư vấn sức khoẻ 24/7 và dịch vụ tư vấn du học miễn phí.

Lanh dao Chubb Life Viet Nam: Dieu quan trong nhat trong kinh doanh la xay dung niem tin noi khach hang!
 

Ngoài ra, khác với trước đây, sản phẩm bảo hiểm về giáo dục “Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo” nay có thưởng 30% mệnh giá sản phẩm mà khách hàng lựa chọn tham gia cho những sinh viên thuộc top 10 tại các trường đại học và cao đẳng công lập tại Việt Nam. Với những quyền lợi ưu việt như vậy, tôi tin sản phẩm này sẽ chinh phục được khách hàng.Gói giải pháp này được cung cấp bởi Aspire Lifestyles – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư vấn du học, tư vấn y tế và chăm sóc sức khỏe. Trong đó, dịch vụ tư vấn y tế và chăm sóc sức khỏe 24/7 được thực hiện bởi mạng lưới toàn cầu của tổ chức International SOS. Aspire Lifestyles sẽ hỗ trợ tư vấn du học miễn phí đến 450 trường tại 54 quốc gia khắp Bắc Mỹ, Trung và Nam Mỹ, Châu Âu, và Trung Đông…

*Người Việt có mối quan tâm rất lớn với giáo dục, theo ông, nhu cầu về bảo hiểm giáo dục có tương đồng?

Theo tôi, đây là nhu cầu không chỉ của riêng người Việt mà của phần lớn các bậc phụ huynh trên toàn thế giới. Cha mẹ nào cũng mong con mình có điều kiện phát triển tốt hơn bản thân mình ngày trước, nên ai cũng nỗ lực hơn để con cái được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến hơn.

Nhưng đời sống luôn có những bất trắc ngoài tầm dự liệu. Nhỡ có điều không may xảy ra với cha mẹ thì sao, kế hoạch học tập của con cái có bị gián đoạn? Đó là lúc bảo hiểm cần có mặt và thể hiện vai trò. Các thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đã và đang tập trung vào mảng giáo dục là vì vậy.

Lanh dao Chubb Life Viet Nam: Dieu quan trong nhat trong kinh doanh la xay dung niem tin noi khach hang!
Chubb Life Việt Nam tổ chức Hội nghị Khởi động Kinh doanh năm 2018

*Dành khá nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu thị trường và thiết kế sản phẩm, mục tiêu Chubb Life muốn đạt được khi ra mắt “Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo” hẳn cũng không nhỏ?

Tôi nghĩ, sản phẩm này đáp ứng được nhu cầu rất lớn từ phía những gia đình hạt nhân - những gia đình trẻ có một hoặc hai con. Đây là lứa tuổi chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu dân số Việt Nam hiện nay và cũng là đối tượng năng động, có cái nhìn thấu đáo về những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.

*Riêng mục tiêu dài hạn của Chubb Life tại thị trường Việt Nam thì sao?

Trong kinh doanh, kết quả phải được cụ thể qua những con số. Chubb Life là một tập đoàn của Mỹ, nhưng ở Việt Nam, 100% nhân viên làm việc ở đây là người Việt, mục tiêu của Chubb Life Việt Nam, ngoài những kỳ vọng dành cho tăng trưởng kinh doanh và những chỉ số tài chính, còn được mở rộng thêm: Chúng tôi muốn đồng hành bền vững với sự phát triển của khách hàng, của người dân và đất nước Việt Nam. Sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể đạt được mục tiêu dài hơi này nhưng tôi tin chúng tôi sẽ làm được.

*Xin cảm ơn ông về những trao đổi này!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới