Hủy
Doanh Nghiệp

Lễ ký kết hợp tác giữa Việt Nam Food (VNF) và CJ Cheil Jedang

Thứ Năm | 21/05/2015 12:30

Sự hợp tác sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ của Dịch tôm thủy phân cùng nhiều sản phẩm khác của VNF, ra ngoài biên giới Việt Nam.
 

Ngày 20.5.2015, buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập Đoàn CJ Cheil Jedang  (Feed) (CJ) và công ty cổ phần Việt Nam Food  (VNF) đã chính thức được diễn ra tại khách sạn Duxton, TP.HCM. Sự hợp tác giữa 2 bên sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ của Dịch tôm thủy phân (Shrimp Soluble Extracts hay SSE) - một sản phẩm độc đáo của VNF - cùng nhiều sản phẩm giá trị gia tăng khác, ra ngoài biên giới Việt Nam.

Sự kiện hợp tác này đánh dấu một bước phát triển quan trọng của công ty VNF nói riêng, và của ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung, một sản phẩm hoàn toàn “thuần túy Việt Nam” sẽ bước đầu được có tên trên bản đồ của ngành công nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi của thế giới. Toàn bộ sản phẩm, từ khâu nghiên cứu phát triển, đến thu mua nguyên liệu, đến chế biến và đóng gói đều được làm trong nước, do đội ngũ kỹ thuật viên của VNF thực hiện.

Sản phẩm SSE được sử dụng như là một chất dẫn dụ sinh học (natural feed attractant), nhằm kích thích khứu giác và vị giác của động vật nuôi, qua đó kích thích sự thèm ăn tự nhiên của động vật nuôi. Với hàm lượng đạm cao và dễ tiêu hóa (rich digestible protein), SSE còn là một nguồn bổ sung đạm và axit amin tự nhiên rất giàu dinh dưỡng, giúp tăng trọng sinh học nhanh, động vật nuôi khỏe mạnh và có sức đề kháng cao. Sản phẩm SSE đã được ứng dụng thành công trên nhiều loại động vật nuôi khác nhau như bò, gà, vịt, heo, cá tra, cá rô phi và tôm.

Việc phát triển sản phẩm SSE là một lời giải quan trọng cho bài toán môi trường cho nhiều vùng chế biến thủy hải sản ở khu vực ĐBSCL. Trước đây, phế phẩm thủy sản luôn là nỗi lo canh cánh về  mặt môi trường cho dân cư trong vùng. Bây giờ, bằng việc ứng dụng khoa học kỹ  thuật và nghiên cứu phát triển, công ty VNF đã thành công trong việc chuyển hóa toàn bộ  đầu vỏ  tôm và nhiều loại thứ phẩm thủy sản khác trở thành nguyên liệu có ích cho con người, góp phần quan trọng trong việc cải thiện ô nhiễm môi sinh. Quá trình sản xuất SSE gần như không có nước thải. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới