Hủy
Doanh Nghiệp

LGC phát hành trái phiếu chuyển đổi với tổng trị giá 1.200 tỷ đồng để mua 7 dự án từ CII

Thứ Ba | 28/10/2014 11:39

Ngoài ra, LGC còn phát hành 35,7 triệu cổ phiếu cho CII, dự kiến thu về 357 tỷ đồng để bổ sung vốn mua các dự án trên.
 

Ngày 25/10/2014, Đại hội cổ đông bất thường năm 2014 của Công ty Cổ phần Đầu tư Cầu đường CII (mã LGC) đã thông qua một số nội dung, chủ yếu là về việc nhận chuyển nhượng 7 dự án BOT, BT từ Công ty Cổ phần Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (mã CII).

CII là công ty mẹ của LGC, hiện nắm giữ 57,63% cổ phần. CII đã giảm tỷ lệ sở hữu tại LGC từ gần 90% xuống còn gần 60% cuối tháng 10/2014, và dự kiến giảm tiếp xuống còn 51%.

Đại hội cổ đông đã chấp thuận cho LGC nhận chuyển giao danh mục bao gồm 7 dự án BOT, BT từ CII với giá trị chuyển giao bằng giá trị sổ sách của CII tại thời điểm nhận chuyển giao.

Bên cạnh đó, vốn để nhận chuyển nhượng các dự án trên là từ 2 đợt phát hành cổ phiếu và 1 đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi sắp tới. Vốn từ 2 đợt phát hành cổ phiếu dự kiến là trên 500 tỷ đồng, được dùng để nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Xây dựng Cầu Sài Gòn - một công ty con của CII - từ CII.

LGC sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 3:2 để tăng vốn cổ phần. Cổ đông LGC cứ sở hữu 3 cổ phiếu sẽ nhận được quyền mua 2 cổ phiếu phát hành thêm. Quyền mua có thể chuyển nhượng và chỉ được chuyển nhượng 1 lần.

Tổng số cổ phiếu đang lưu hành của LGC là 22,1 triệu cổ phiếu, tổng số lượng chào bán là 14,7 triệu cổ phiếu. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến số tiền thu được là 147,3 tỷ đồng. Thời gian dự kiến chào bán là trong quý IV/2014 hoặc quý I/2015.

Nếu không đạt được số tiền thu như dự kiến, LGC sẽ chào bán cho các đối tượng khác.

Mục đích huy động vốn là để nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Xây dựng Cầu Sài Gòn - một công ty con của CII - từ CII.

Ngoài ra, Cầu đường CII sẽ phát hành 35,7 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến vốn huy động được là 357 tỷ đồng. Mục đích huy động vốn là để nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty Cổ phần Xây dựng Cầu Sài Gòn từ CII.

Trong quý II hoặc quý III/2015, Cầu đường CII phát hành 1,2 triệu trái phiếu chuyển đổi cho CII với tổng trị giá 1.200 tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện tại của CII là 1.155 tỷ đồng.

Trái phiếu chuyển đổi có kỳ hạn 7 năm, lãi suất 11%/năm và hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Thời hạn chuyển đổi là năm thứ 2 kể từ ngày phát hành với giá chuyển đổi là 10.000 đồng/cổ phiếu. Tại Đại hội cổ đông bất thường của CII vào cuối tháng 8/2014, Tổng Giám đốc CII Lê Quốc Bình cho biết giá hoán đổi là 18.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, so với dự kiến, giá hoán đổi thực hiện sẽ thấp hơn gần một nửa.

Mục đích phát hành là để huy động vốn nhằm nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Đầu tư và Xây dựng Ninh Thuận, CTCP Xây dựng Cầu Sài Gòn, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu, CTCP Đầu tư và Xây dựng Xa lộ Hà Nội, Công ty TNHH MTV BOT Tỉnh Ninh Thuận từ CII.

LGC cho biết nguồn thu trả lãi trái phiếu là từ hoàn trả vốn góp, cổ tức nhận được từ các công ty đầu tư các dự án gồm dự án mở rộng tuyến tránh quốc lộ 1A qua đoạn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tình Ninh Thuận, dự án mở rộng OL1 qua tỉnh Ninh Thuận, dự án cầu Rạch Miễu, dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án BT Cầu Sài Gòn 2.

Đại hội cổ đông bất thường lần này cũng đã chấp thuận để LGC chuyển nhượng tài sản của 2 công ty con là Công ty Cổ phần Cơ khí điện Lữ Gia và Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Lữ Gia.

LGC cũng sử dụng 17,6 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu năm 2013 nhằm tăng vốn điều lệ từ gần 83 tỷ đồng lên lần 152 tỷ đồng vào việc bổ sung vốn đầu tư vào dự án cầu đường nhận chuyển nhượng từ CII.

Ông Dương Trường Hải, từng là Thành viên Hội đồng quản trị CII, vào Hội đồng quản trị của Cầu đường CII.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới